12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mẹ nhiễm COVID-19 trong thai kỳ, con sinh ra liệu có gặp vấn đề?

Các bà mẹ nhiễm COVID-19 khi mang thai vẫn không ngừng lo lắng COVID sẽ ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới, những bà mẹ bị nhiễm COVID-19 trong thai kỳ có thể cảm thấy dễ dàng hơn bởi kết quả cho thấy không có vấn đề gì về tăng trưởng hoặc phát triển ở trẻ 6 tháng tuổi có mẹ nhiễm virus khi đang mang thai.

Đồng tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Malika Shah, một bác sĩ sơ sinh tại Bệnh viện Nhi Chicago, Mỹ cho biết: “Kết quả của chúng tôi sẽ khiến những phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19 đang lo lắng về việc virus có thể ảnh hưởng đến em bé cảm thấy thoải mái như thế nào”.

Không có vấn đề gì về tăng trưởng hoặc phát triển ở trẻ 6 tháng tuổi có mẹ nhiễm virus khi đang mang thai.

Tiến sĩ Shah cho biết :“Khi theo dõi 6 tháng, chúng tôi đã quan sát thấy các mô hình phát triển bình thường và các mốc phát triển, với tỷ lệ chuyển tuyến phát triển không cao hơn những gì chúng tôi thường thấy. Đây là một tin rất tốt trong thời kỳ đại dịch xảy ra”.

Nghiên cứu bao gồm 33 phụ nữ gốc Tây Ban Nha được bảo hiểm công khai và trẻ sơ sinh của họ, những người sinh từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020, trước khi vaccine COVID-19 có sẵn và trước khi các biến thể liên quan đến virus bắt đầu xuất hiện.

Tất cả đều nhiễm COVID-19 trong khi mang thai, và 55% có kết quả dương tính trong vòng 10 ngày sau khi sinh. Không có trẻ nào được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Ba (10%) sinh non và 5 (15%) cần chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh vì các tình trạng không liên quan đến COVID-19.

Theo các nhà nghiên cứu, nghiên cứu này là cuộc theo dõi lâu nhất cho đến nay đối với trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 trong khi mang thai. Khi đại dịch vẫn tồn tại và các biến thể mới liên tục xuất hiện, việc xem xét các kết quả dài hạn là rất quan trọng.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy một dấu hiệu sớm và có thể điều trị được về quá trình hình thành cục máu đông ở bệnh nhân COVID-19

Các bác sĩ điều trị COVID-19 có một phương pháp chẩn đoán mới giúp xác định những bệnh nhân có nguy cơ bị suy nội tạng. Keisuke Goda, giáo sư hóa học của Đại học Tokyo, dẫn đầu nghiên cứu về huyết khối vi mạch ở bệnh nhân COVID-19 nhập viện tại Bệnh viện Đại học Tokyo đã tiến hành phân tích dữ liệu và hình ảnh về các mẫu máu của bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy một dấu hiệu sớm và có thể điều trị được về quá trình hình thành cục máu đông ở bệnh nhân COVID-19.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra sự hiện diện bất thường của sự kết tụ quá mức tiểu cầu - một dấu hiệu ban đầu của huyết khối vi mạch - ở gần 90% bệnh nhân. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications vào ngày 9 tháng 12.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Mọi người đã biết từ dữ liệu khám nghiệm tử thi rằng huyết khối vi mạch đa cơ quan là một yếu tố dẫn đến tử vong liên quan đến COVID-19, nhưng sinh lý cơ bản liên quan đến kết tụ tiểu cầu và hình thái học là một ẩn số.

Giờ đây, chúng tôi có một công nghệ mới kết hợp phần cứng chụp ảnh nhanh với phân tích dữ liệu để đo và xác định đặc điểm phân bố hình thái tiểu cầu từ mẫu máu bệnh nhân COVID-19".

Tính năng máy tính hình ảnh cho phép nhóm định lượng tiểu cầu riêng lẻ và tập hợp tiểu cầu. Sự gia tăng kết tập tiểu cầu có liên quan đến tình trạng bệnh nhân xấu đi. Hơn nữa, họ đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa nồng độ của các tập hợp tiểu cầu và mức độ nghiêm trọng, tỷ lệ tử vong, tình trạng hô hấp và mức độ rối loạn chức năng nội mô mạch máu của các bệnh nhân trong nghiên cứu.

Công nghệ này tạo ra dữ liệu trong vòng vài giờ và có khả năng cho phép nhân viên y tế xác định những bệnh nhân có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến huyết khối vi mô.

Hiện tại, sự hợp nhất của y học, kỹ thuật phần cứng, hình ảnh quang học, mô hình toán học và khoa học dữ liệu đã củng cố niềm tin của các chuyên gia y tế vào khả năng cải thiện kết quả của bệnh nhân COVID-19.

Xem thêm:

Thức uống được tiêu thụ nhiều ở Việt Nam này làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/me-nhiem-covid-19-trong-thai-ky-con-sinh-ra-lieu-co-gap-van-de-33166/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY