Bạn nên biết hôm nay

Mẹo ăn bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Chia bánh thành miếng nhỏ, có thể dùng kèm các loại hoa quả hay trà chỉ số đường thấp... là cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khỏe.

Theo phó giáo sư nguyễn thị lâm, nguyên phó viện trưởng dinh dưỡng quốc gia, bánh trung thu truyền thống có thành phần chính là bột mì, đường, bơ, nhân tùy loại, được chia ra hai loại là bánh dẻo và bánh nướng. năng lượng mỗi bánh trên dưới 600 kcal/chiếc, có thể tăng giảm do nhân bánh khác nhau.

Như vậy, một chiếc bánh trung thu trọng lượng 170 g sẽ cung cấp năng lượng gấp đôi so với bát bún mọc và gấp rưỡi so với một bát phở. nếu ăn bánh trung thu kéo dài vài tuần với số lượng lớn, mọi người có nguy cơ tăng cân; người có thể trạng béo dễ dẫn tới béo phì do nạp thừa năng lượng vào cơ thể.

Bánh trung thu nhiều năng lượng, nên cân nhắc về lượng khi ăn. Ảnh: Dashu83 on Freepik

Do đó, phó giáo sư lâm khuyến cáo mọi người cần chú ý khi ăn bánh trung thu để đảm bảo chỉ số cân nặng. mọi người có thể cắt nhỏ bánh thành tám hoặc bốn phần, sau đó ăn góc nhỏ nhất khoảng 200 kcal - tức mức năng lượng tương đương một bữa sáng. khi đã ăn bánh trung thu, mọi người nên giảm bớt các thức ăn khác như cơm, bánh mì, bún, phở... do chúng cung cấp rất nhiều năng lượng.

Nếu ăn bánh trung thu nhân thập cẩm, nên bỏ mỡ để giảm tổng năng lượng nạp vào. lý do là một gram mỡ, chất béo cung cấp 9 kcal. những người bị đái tháo đường, thừa cân, béo phì nên chọn bánh có kích cỡ nhỏ hoặc được chế biến riêng, có chỉ số đường và cung cấp ít năng lượng.

Mọi người có thể ăn bánh trung thu kèm với thức ăn nhiều nước, chỉ số đường thấp, ví dụ dưa chuột, trà xanh. các cách này giúp tôn hương vị và giảm đi vị ngọt gắt của bánh.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/meo-an-banh-trung-thu-tot-cho-suc-khoe-4507062.html)

Tin cùng nội dung

  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến con...
  • Bình thường, cân nặng của phụ nữ sẽ giảm dần theo tuổi trong khi tỷ lệ mỡ lại có xu hướng tăng lên.
  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY