Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo cấp cứu mái tóc khô xơ, cháy nắng bằng mặt nạ đu đủ

Sử dụng mặt nạ đu đủ chín để ủ tóc 1 - 2 lần mỗi tuần giúp tóc bạn nhanh chóng hết chẻ ngọn và lấy lại vẻ đẹp tự nhiên.

Quả đu đủ rất giàu chất dinh dưỡng với khoảng 70% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carôten, axít hữu cơ, vitamin a, b, c, prôtít, 0,9% chất béo, xenlulôzơ (0,5%), canxi, phốtpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin... lượng carôten trong du đủ cũng nhiều hơn trong các rau quả khác. trong 100g đu đủ chín chứa 2.100 mcg bêta carôten, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin a giúp cơ thể chống lại tình trạng tóc khô và chẻ ngọn vô cùng hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong đu đủ còn chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin b1, b2 giúp giảm rụng tóc, tăng độ ẩm của tóc, giúp tóc mềm mại và giảm bớt tác hại của stress lên tóc.kẽm trong quả đu đủ giúp tóc mọc dày, sợi tóc khỏe, giúp các tế bào ở nang tóc nhận biết sự có mặt của các hormone kích thích tóc tăng trưởng.

Đu đủ cũng là nguồn cung cấp vitamin c khá dồi dào, trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin c. vitamin c tham gia vào quá trình sản xuất collagen giúp da và tóc được chắc khỏe hơn.

Để phục hồi tóc chẻ ngọn, bạn hãy sử dụng quả đu đủ chín để làm mặt nạ dưỡng tóc thiên nhiên 1 - 2 lần/tuần nhé!

Đu đủ và dầu dừa

Dừa giúp giúp tóc chắc khỏe. Nó có đặc tính thẩm thấu sâu giúp nuôi dưỡng da đầu của bạn.

Thành phần: 2 muỗng canh bột đu đủ, 2 muỗng canh dầu dừa.

cách làm:

- thêm một ít bột đu đủ và dầu dừa vào một cái bát và trộn cả hai thành phần với nhau.

- lấy một lượng lớn hỗn hợp này xoa bóp trên da đầu của bạn.

-sau khoảng một giờ rồi rửa sạch với dầu gội và dầu xả. lặp lại điều này một lần một tuần để có kết quả như mong muốn.

đu đủ và lô hội

lô hội có đặc tính kháng khuẩn và diệt nấm tự nhiên. bên cạnh đó, nó thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa ngứa trên da đầu,trị gàu và các vấn đề liên quan đến da đầu khác, do đó làm cho chân tóc của bạn chắc khỏe hơn.

thành phần: 2 muỗng canh nước ép đu đủ, 2 muỗng canh gel lô hội.

cách làm:

- thêm một ít nước ép đu đủ vào một cái bát. tiếp theo, lấy một ít gel lô hội và thêm nó vào nước ép đu đủ.

- trộn cả hai thành phần với nhau.

-massage nó lên da đầu của bạn và để nó trong khoảng một giờ. rồi rửa sạch với dầu gội và dầu xả thông thường của bạn. lặp lại quy trình này mỗi tuần một lần để có kết quả mong muốn.

bên cạnh những tác dụng như giảm khô xơ, đu đủ giúp tóc nhanh mọc và loại quả này được biết có công dụng chống gàu.ngoài tác dụng với mái tóc, vỏ quả đu đủ giúp chữa lành vết thương trên da, làm đẹp da, giúp da hồng hào.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/meo-cap-cuu-mai-toc-kho-xo-chay-nang-bang-mat-na-du-du.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-cap-cuu-mai-toc-kho-xo-chay-nang-bang-mat-na-du-du/20220827095612634)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Đu đủ xanh nấu kỹ với thịt gà gần đây được một số đơn vị quân y dùng điều trị loét dạ dày có kết quả. Tuy nhiên có một số trường hợp xuống cân.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Sỏi thận gây ra nhiều đau đớn, khó chịu. Đu đủ xanh là bài Thuốc trong dân gian được dụng trị sỏi thận tương đối tốt.
  • Theo y học cổ truyền, đu đủ có vị ngọt tính mát, tác dụng bổ dưỡng, kiện tỳ, nhuận tràng, thanh nhiệt, lợi thấp.
  • Ông Nguyễn Tấn Thọ (địa chỉ 552/10B, KP.Tân Long, P.Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương) đã thoát Ch?t kì diệu nhờ cây đu đủ.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY