Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo chế biến đồ tráng miệng ngon tuyệt từ quả vải

Với loại trái cây đầy hương vị thơm ngon như quả vải, hãy học cách chế biến các món tráng miệng, salad hoặc cocktail tuyệt ngon từ loại quả trời phú này.
quả vải như thế nào?

: Theo hướng dẫn trên trang web Style Craze, vải tươi trên thế giới có từ tháng 6-10. Quả vải chín trên cây và sẽ không chín thêm sau khi đã hái. Vải bị ủng (chín quá) sẽ chuyển màu nâm sẫm ở ngoài vỏ, rụng khỏi chùm và hương vị bị nhạt đi. Theo hướng dẫn dành cho các thực khách phương Tây khao khát thưởng thức loại trái cây lạ lẫm này, khi mua vải, phải chọn quả có màu đỏ sáng tới đỏ đậm nhưng không bị hỏng. Vỏ ngoài phải săn chắc và dai, không mềm, không xỉn, khô hay tối màu. Cùi vải tươi và tránh vải nứt hay mốc. Nếu quả vải có vị đắng hay chua, chứng tỏ vải vẫn còn xanh, chưa chín. Vì vải sẽ không chín một khi đã hái khỏi cây, tránh những quả bị nứt, vỡ hay có mùi lên men.

Bảo quản:

Vải được bảo quản tốt trong vỏ của nó và có thể được giữ ở nhiệt độ phòng tới 5 hôm và có thể để trong tủ lạnh tới 5 tuần. Để tránh chuyển từ màu đỏ sang màu nâu và tránh mất độ ẩm, vải nên được bọc trong khăn giấy và để trong túi nylon đục lỗ hay dùng để bảo quản rau xanh. Vì vải sản sinh ra rất ít khí ethylene, chùm vải nên được duy trì ở độ ẩm cao và nhiệt độ khoảng 34-40 độ F (tương đương 1-5 độ C). Không nên bóc vỏ nếu chưa ăn. Vải bắt đầu lên men khi chúng quá thời gian bảo quản, vì vậy nên ăn sớm. Quả vải thường được để đông lạnh hoặc phơi khô hay đóng hộp để xuất khẩu.

Mẹo chế biến món ăn thơm ngon từ quả vải

Trước khi ăn vải hay chế biến món ăn với trái vải, hãy rửa kỹ vỏ. Một vài mẹo sau đây sẽ giúp bạn thưởng thức trái cây đầy hương vị này theo nhiều cách.

1.Bỏ vỏ và thái vải thành lát để làm món salad trái cây. Có thể bày món salad trái cây lên chiếc đĩa gỗ.

2.Bạn có thể thêm vải vào kem, món sữa trứng hay cocktail. Có thể ăn kèm với kem hoặc sữa chua cho món tráng miệng">tráng miệng.

3.Theo các chuyên gia ẩm thực của Tây, vải khô có vị như nho khô, có thể dùng làm món ăn vặt hay thêm vào thực đơn tráng miệng.

4.Sau khi bỏ hột, có thể nhồi kem phô mai và múi cam vào để làm món ăn nhỏ xinh đẹp mắt.

5. Trà chanh vải, rượu martini hay nước chanh pha vải là những đồ uống bùng nổ nạp năng lượng cho bạn.

6.Bạn có thể chế biến sinh tố vải bằng cách pha cùi vải với nước rồi ép thịt vải qua cái lọc. Đổ vào bình, thêm nước chanh và siro đỏ rồi khuấy đều lên. Rót vào cốc bên trong đầy đá viên. Ly nước vải này có thể được thêm soda và trang trí bằng lá bạc hà trước khi mang ra uống.

dinh dưỡng của quả vải

Lợi ích kỳ diệu của trái vải có được bởi giá trị dinh dưỡng phong phú của nó. Vải rất giàu vitamin C, chứa khoảng 72mg Vitamin C trên 100mg vải. Trái vải cũng giàu đồng, phốt pho, và có hàm lượng sodium thấp. Nó còn cung cấp các hợp chất vitamin B và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Loại polyphenol có tên là Oligonol có đặc tính chống oxy hóa và kháng virus. Vải có thể tạng nóng nên bạn không nên ăn quá nhiều. Nếu ăn quá nhiều, có thể phát ban và nổi mụn.

Bảng biểu dinh dưỡng về trái vải do USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ) đưa ra (giá trị dinh dưỡng tính trên 100mg trái vải).

(theo Style Craze)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-meo-che-bien-do-trang-mieng-ngon-tuyet-tu-qua-vai-11002.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY