Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Mẹo dân gian chữa đau đầu gối tại nhà thật đơn giản

Các bài Thu*c từ dây đau xương, gừng, chanh, thiên niên kiện, hy thiêm, củ nghệ... là những cách chữa đau đầu gối tại nhà vừa dễ làm, vừa có tác dụng khắc

các bài Thu*c từ dây đau xương, gừng, chanh, thiên niên kiện, hy thiêm, củ nghệ… là những cách chữa đau đầu gối tại nhà dễ thực hiện. nó cũng có tác dụng khắc phục các triệu chứng bệnh cho bệnh nhân. vậy cách thực hiện các bài Thu*c này như thế nào? cần phải lưu ý những gì trong quá trình điều trị? các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

I/ Cách chữa đau đầu gối tại nhà bằng các mẹo dân gian

Đầu gối là một trong những bộ phận rất dễ bị tổn thương. bạn có thể bị đau đầu gối do chấn thương, T*i n*n hoặc bị một bệnh xương khớp nào đó tại khớp gối. tình trạng sưng viêm ở đầu gối sẽ khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. thậm chí, chúng có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị.

Bên cạnh việc điều trị bằng các biện pháp tây y, bệnh nhân cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian chữa đau đầu gối. nó cũng sẽ đem lại hiệu quả đáng kể trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh cho bệnh nhân. sau đây, chúng tôi xin gợi ý một số cách chữa đau đầu gối tại nhà được nhiều người áp dụng:

Bài Thu*c từ dây đau xương

Dây đau xương còn được gọi bằng cái tên khác là Khoan cân đằng. Theo các ghi chép của Y học cổ truyền, dây đau xương có tác dụng khu phong, trừ thấp, mạnh gân cốt. Nền y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, trong thành phần của dây đau xương có chứa hàm lượng lớn chất alkaloid. Hoạt chất này có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giảm tê nhức, chống thoái hóa khớp. Nó được sử dụng để khắc phục các triệu chứng đau xương khớp, nhức mỏi đầu gối, bệnh tê thấp. Do đó, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng mẹo chữa bệnh đau khớp gối bằng loại cây này.

Cách dùng dây đau xương chữa đau khớp gối rất đơn giản: Chỉ cần lấy lá của dây đau xương đem về rửa sạch, giã nhỏ rồi trộn cùng với rượu. Dùng hỗn hợp này đắp lên vị trí vùng khớp bị sưng đau. Thực hiện thường xuyên để mang đến tác dụng tốt. Ngoài ra, bạn có thể lấy thân của loại thảo dược này thái nhỏ, sao vàng, ngâm cùng với rượu với tỷ lệ 1:5. Uống mỗi lần 1 chén nhỏ, ngày dùng 3 lần. Kiên trì áp dụng cách này cũng sẽ mang đến hiệu quả tốt.

Chữa đau đầu gối tại nhà bằng muối và lá đu đủ

Nghe có vẻ vô lý nhưng nếu dùng đúng cách, muối và lá đu đủ có thể làm giảm được các cơn đau khớp gối cho bạn. Cách thực hiện như sau: Lấy muối hạt, cho vào chảo rang nóng trên bếp lửa nhỏ rồi bọc vào một cái túi vải mỏng. Đem lá đu đủ tươi lót lên đầu gối, lấy túi vải muối nóng để chườm lên vị trí bị đau. Mỗi ngày nên thực hiện cách này vài lần. Một thời gian sau sẽ thấy được tác dụng mà nó mang lại. Lưu ý trong khi chườm nóng, hãy chú ý đến nhiệt độ của muối để tránh gây bỏng cho da.

Hạt cải bẹ trắng

Dùng hạt cải bẹ trắng để đắp lên chỗ đau là một trong những mẹo vặt chữa đau đầu gối mà chúng ta không thể bỏ qua. chỉ cần lấy hạt cải trắng giã nát, cho thêm chút giấm vào trộn đều rồi nhỏ lên vị trí bị đau là được. mỗi ngày áp dụng cách này khoảng 3 lần để chúng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Chữa đau khớp gối tại nhà bằng bài Thu*c từ thiên niên kiện

Trong thành phần của thiên niên kiện chứa một lượng lớn tinh dầu, nhiều hoạt chất có tác dụng chữa bệnh. Chúng đều có khả năng kháng viêm, giảm đau, tiêu sưng, lưu thông huyết mạch. Nó được xem là vị thảo dược đứng đầu trong các loại thảo dược chữa trị bệnh xương khớp, mạnh gân cơ. Vì thế, thiên niên kiện được dùng để chữa nhiều bệnh như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, đau thần kinh tọa, tê mỏi tay chân trong đó có viêm khớp gối.

Để điều trị đau khớp, chữa viêm khớp gối bằng bài Thu*c dân gian này, bệnh nhân có thể tham khảo cách sau:

    Cách 1: Đem rễ thiên niên kiện tươi đi rửa sạch, giã nát. Cho chúng vào lọ thủy tinh rồi đổ đầy nước vào để ngâm. Một vài ngày sau, lấy rượu này để xoa bóp lên đầu gối. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày, kiên trì áp dụng trong một thời gian để chúng phát huy được tác dụng.
  • Cách 2: Chuẩn bị 6 – 12g thiên niên kiện, dây đau xương, ngưu tất, hy thiêm, quế… cho vào ấm và sắc lên với nước. Uống nước Thu*c này mỗi ngày, sau khoảng 2 – 3 tuần sẽ thấy khớp gối bớt đau, bớt ê.

Chườm lạnh

Đây là một trong những mẹo chữa đau nhức khớp gối được rất nhiều người áp dụng. Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị một túi nước đá lạnh để chườm lên vị trí bị đau khoảng 15 – 20 phút. Phương pháp này có tác dụng giảm viêm, tiêu sưng cho bệnh nhân.

Mẹo chữa đau khớp gối bằng lá cỏ hôi

Nếu muốn chữa đau đầu gối tại nhà, các bạn có thể tham khảo cách chữa từ cây cỏ hôi và cỏ lông bông trắng. chỉ cần chuẩn bị 2 loại cỏ này, đem rửa sạch, để ráo. cho chúng vào cối, đâm chung với nhau rồi đắp lên đầu gối. sau đó lấy tấm vải mỏng bó lại để qua đêm, cơn đau sẽ giảm đi đáng kể.

Củ nghệ và phèn chua

Củ nghệ cũng là một mẹo hay chữa đau đầu gối được khá nhiều người lựa chọn. bạn có thể thực hiện bài Thu*c này theo cách như sau: nghệ vàng đem rửa sạch, để ráo. sau đó cho cả phèn chua và củ nghệ vào cối rồi đâm nhuyễn. dùng hỗn hợp này đắp lên vết thương, dùng khăn sạch bó lại là được.

Cách hay từ lá mướp hương

Lá mướp hương cũng là một trong những mẹo vặt chữa đau đầu gối mà chúng ta nên thử. hãy dùng lá mướp hương tươi đem rửa sạch, đâm nhuyễn cùng với muối. sau đó dùng hỗn hợp này để bó lên vết sưng đau 2 lần mỗi ngày. cách này cũng có thể áp dụng cho những người bị thấp khớp, đầu gối sưng do nhiều nguyên nhân.

Mẹo chữa viêm khớp gối bằng ngưu tất

Ngưu tất có tác dụng trị chứng sưng đau khớp, tăng cường sức khỏe cho khớp gối, ngăn thoái hóa xương khớp. do đó, nếu đang muốn tìm mẹo hay chữa đau đầu gối, bạn có thể thực hiện theo cách sau: mỗi ngày lấy khoảng 3 – 9g ngưu tất khô đem sắc cùng với nước. chia lượng nước này thành 2 lần dùng, áp dụng thường xuyên để nó mang lại hiệu quả tốt.

Bài tập kết hợp chữa đau đầu gối tại nhà

Để làm tăng hiệu quả của những bài Thu*c dân gian trên, bệnh nhân nên kết hợp với những bài tập chữa đau bằng cách xoa đầu gối. đặc biệt, những bài tập này được xem là cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà. tuy nhiên, với những người đã từng giải phẫu xương thì không nên áp dụng 2 bài tập này:

    Xoay đầu gối sang trái – phải: Bệnh nhân ở tư thế đứng chồm. Hai bàn tay đặt lên 2 đầu gối, hạ người. Sau đó tiến hành xoay 2 đầu gối theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ, Thực hiện khoảng 10 – 12 lần thì đổi chiều, xoay vòng về bên phải.
  • Xoay đầu gối trong ngoài: Tư thế đứng là 2 chân dang rộng, 2 bàn tay cũng đặt lên 2 đầu gối. Bệnh nhân hạ người, xoay 2 đầu gối từ bên ngoài vào trong rồi thực hiện ngược lại, từ trong ra ngoài.

Lưu ý trong quá trình tập 2 bài tập trên, lúc mới bắt đầu bệnh nhân không nên hạ thấp người quá. Nhưng càng về sau, có thể hạ thấp người xuống để tạo một lực mạnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể tập những bài tập nâng chân, mở rộng chân. Các bài tập này sẽ giúp cho các cơ được giãn ra, khớp gối cũng sẽ trở nên dẻo dai hơn. Nếu các cơn đau nhức khớp gối diễn ra vào ban đêm, bệnh nhân nên tập trước khi đi ngủ. Nhưng trong quá trình thực hiện mà cảm thấy đau, hãy dừng lại ngay.

II/ Một số lưu ý khi chữa đau khớp gối tại nhà

Những mẹo dân gian chữa đau đầu gối được xem là an toàn, dễ thực hiện. bởi chúng đều bắt nguồn từ dân gian, do đó ít khi gây tác dụng phụ. tuy nhiên, để mang đến tác dụng tốt và cũng là để phòng ngừa bệnh cho bản thân, người bệnh cần chú ý một số điều sau đây:

    Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Không làm hoặc vận động quá sức khiến các khớp và những cơ quan khác bị tổn thương.

Trên đây là các cách chữa đau đầu gối tại nhà và một số điều cần lưu ý. vì đau khớp gối làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. do đó, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị bằng tây y, bạn có thể tham khảo những mẹo hay chữa đau khớp gối trên đây để giúp giảm thiểu triệu chứng cho cơ thể.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-dan-gian-chua-dau-dau-goi-tai-nha-that-don-gian)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY