Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo đối phó với tình trạng mẩn ngứa do nắng nóng

Vào mùa hè, khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi, da bạn rất dễ bị mẩn ngứa khó chịu. Dưới đây là một số mẹo trị mẩn ngứa do nắng nóng vào mùa hè.

Mẩn ngứa do nắng nóng thường tự biến mất: Thông thường, tình trạng mấn ngứa do nắng nóng sẽ tự thuyên giảm mà không cần dùng Thu*c. Bạn chỉ cần chú ý hạn chế gãi, giữ cho da mát và khô, đồng thời tắm rửa mỗi ngày.


Tránh nhiệt độ cao: Thật khó để chúng ta tránh được cái nóng mùa hè khi sống ở vùng nhiệt đới, nhưng đây là một cách giúp bạn giảm tình trạng mẩn ngứa do nắng nóng. Hãy làm mọi cách để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng và nhiệt độ cao của mặt trời.


Hầu hết các trường hợp không cần đến gặp bác sĩ: Mẩn ngứa do nắng nóng khiến bạn cảm thấy khó chịu, nhưng bạn không cần phải đến gặp bác sĩ. Các triệu chứng mẩn ngứa rất dễ làm dịu bằng các liệu pháp tại nhà.


Mặc quần áo thoáng mát: Loại quần áo mà bạn mặc có ảnh hưởng lớn đến khả năng bị mẩn ngứa của bạn. Vào mùa hè nóng nực, hãy mặc các loại quần áo từ vải cotton thoáng mát. Các loại quần áo bó và nặng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn, điều này vừa gây ra và vừa làm tăng nặng triệu chứng mẩn ngứa.


Một số trường hợp biến chứng hiếm gặp: Thông thường, tình trạng mẩn ngứa do nhiệt không đáng lo ngại, kể cả là ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, tình trạng mẩn ngứa do nhiệt có thể dẫn đến kiệt sức do nhiệt hoặc thậm chí sốc nhiệt.


Uống trà bạc hà: Không đơn giản chỉ là một thức uống giải nhiệt, trà bạc hà còn là một trong những bài Thu*c trị mẩn ngứa hiệu quả nhất. Rất nhiều minh chứng khoa học đã được đưa ra về khả năng giúp cơ thể hạ nhiệt và giảm mẩn ngứa của trà bạc hà.


Phấn rôm: Phấn rôm trẻ em cũng là một trong những bài Thu*c hiệu quả nhất giúp giảm các triệu chứng mẩn ngứa do nắng nóng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh các loại phấn rôm có mùi hương vì chúng dễ gây kích ứng da.


Giảm cân để giảm nguy cơ mẩn ngứa do nắng nóng: Giảm cân không phải là cách điều trị mẩn ngứa, nhưng là cách hiệu quả để phòng ngừa mẩn ngứa do nhiệt. Bạn càng thừa cân thì bạn càng dễ bị đổ mồ hôi nhiều, dẫn đến mẩn ngứa.


Trà lá tầm ma: Lá tầm ma có hiệu ứng kháng histamine, nhờ đó giúp cơ thể ngăn ngừa và giảm các triệu chứng mẩn ngứa do nắng nóng. Bạn có thể sử dụng trà lá tầm ma hoặc viên uống từ cây tầm ma có bán tại các hiệu Thu*c.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/meo-doi-pho-voi-tinh-trang-man-ngua-do-nang-nong-861113.vov?fbclid=IwAR3tm29fquu2m0ttFgprFhgrLnS_BmbAwtPECbNlumTPAanIWYqvr2jvJP4

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-doi-pho-voi-tinh-trang-man-ngua-do-nang-nong/20220110112010954)

Tin cùng nội dung

  • “Ở quê những ngày có đám cưới xin, rồi việc làng tới việc xóm, có khi ăn cỗ cả tuần. Mà cứ cỗ là lại men bia, men rượu vào người. Tuy nhiên giờ tôi không còn lo mẩn ngữa, mề đay nữa .
  • Mangyte- Nhiều người quan niệm mụn nhọt, mẩn ngứa là bệnh lành tính. Tuy nhiên nếu chữa trị không đúng cách, gây biến chứng có thể bị viêm cầu thận, thậm chí gây nhiễm khuẩn huyết, đe doạ đến cả tính mạng. Vậy làm thế nào để phòng tránh và điều trị khỏi bệnh?
  • Theo y học cổ truyền, cây cỏ sữa lá nhỏ có vị nhạt, hơi chua, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, thông huyết, tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu, kháng khuẩn, thông sữa.
  • Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...
  • Dạo này em hay bị mẩn ngứa, có thể nói là tối nào cũng bị dù em đã kiêng ăn thịt gà, thịt bò, hải sản... Theo Mangyte, em bị bệnh gì?
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Tôi bị mẩn ngứa bất cứ nơi nào trên cơ thể khi vùng đó bị lạnh - cho dù lúc đó là mùa nào trong năm.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY