Bạn nên biết hôm nay

Mẹo đơn giản phòng cảm lạnh

Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
1. Vừa tắm vừa hát. Mùa lạnh, xoang mũi dễ bị khô, nên duy trì độ ẩm cần thiết trong xoang mũi để ngăn chặn virus xâm nhập cơ thể. Hơi nước ấm bốc lên khi tắm là một biện pháp thông mũi tự nhiên, làm dịch nhầy trong mũi loãng ra và thông xoang mũi. Một số người có thói quen vừa tắm vừa hát, thực tế hành vi này giúp cơ thể tăng cường hít thở sâu khiến hơi nước nóng càng dễ tác động đến xoang mũi.

2. “Yêu” 2 lần/tuần. Các nhà khoa học đến từ trường Đại học Wilkes bang Pennsylvania, Mỹ phát hiện, người quan hệ T*nh d*c 1-2 lần/tuần có hệ miễn dịch tốt hơn những người có tần suất “yêu” ít hơn. Qua phương pháp xét nghiệm nước bọt, chuyên gia cho biết, kháng thể immunoglobulin A của những người “yêu” 2 lần/tuần tăng 30%. Trong khi đó, Immunoglobulin A có thể giúp cơ thể phòng chống bệnh cảm.

3. Hít thở phát ra âm thanh tựa như ong bay. Việc này có thể giúp mở “cánh cửa” nối giữa phần xoang mũi và hốc mũi, từ đó giúp việc hít thở nhẹ nhàng hơn và có tác dụng bài tiết dịch nhầy xoang mũi. Cách làm: chọn tư thế ngồi thoải mái, hít một hơi sâu bằng mũi, khi thở ra thì cố tạo ra âm thanh dài như ong bay vo vo.

4. Cùng bạn bè đi bộ. Chuyên gia về vận động và sức khỏe thuộc Đại học Appalachian State, Mỹ cho biết, thường xuyên vận động có thể kích thích tế bào miễn dịch hoạt động. Nghiên cứu phát hiện, người trung niên mỗi tuần đi bộ 5 lần, mỗi lần 45 phút giảm nguy cơ bị cảm xuống còn một nửa. Hơn nữa, giao lưu bạn bè cũng là một cách để phòng tránh bệnh cảm.

5. Tích cực tiếp xúc với không khí ngoài trời. Mùa lạnh mọi người thường lười tham gia hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, năng ra ngoài trời và tạo không khí thông thoáng trong phòng, là cách đơn giản để giảm nguy cơ mắc bệnh cảm.

6. Có thể tập Thái cực quyền. Môn Thái cực quyền giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể lên 70%. Chuyên gia cho biết, điều then chốt trong luyện tập Thái cực quyền là động tác chậm rãi và điều hòa hô hấp. Chính 2 đặc điểm này giúp loại bỏ vi khuẩn bệnh, giải tỏa căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

7. Trẻ nhỏ không nhất thiết chỉ chơi trong phòng “sạch bong”. Thực tế, một số yếu tố gây bệnh thông thường, chẳng hạn như bụi bẩn, không hẳn xấu hoàn toàn. Ở một mức độ hợp lý, những yếu tố này có thể kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch vốn có của con người. Cho phép con cái chơi đùa ở sân cát sạch dành cho trẻ nhỏ có thể tăng cường hệ miễn dịch của bé, từ đó giúp phòng cúm và cảm lạnh. Tuy nhiên, trẻ phải rửa sạch chân tay sau khi chơi.

Theo An ninh Thủ Đô

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-meo-don-gian-phong-cam-lanh-4729.html)
Từ khóa: cảm lạnh

Chủ đề liên quan:

cảm lạnh đơn giản

Tin cùng nội dung

  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Cạo gió là phương pháp chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã có từ lâu đời. Khi có bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời nếu được cạo gió sẽ thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu khác thường
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY