Chuyện lạ hôm nay

Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh bằng những nguyên liệu quen thuộc

Tủ lạnh dùng lâu ngày sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm được bảo quản bên trong.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc tủ lạnh có mùi khó chịu. chẳng hạn như thực phẩm bị hỏng, bảo quản thực phẩm không đúng cách, các bộ phận của tủ hư hỏng,…

Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên tổng vệ sinh tủ lạnh 3 - 4 tháng/lần. nếu sử dụng ít thì khoảng 6 tháng/lần. ở các công ty, nhà hàng thì nên vệ sinh 3 tháng/lần.

Tùy thuộc vào môi trường và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể vệ sinh tủ lạnh với số lần khác nhau. nhưng đôi khi lau chùi tủ theo cách thông thường không giúp loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh. chính vì vậy bạn có thể áp dụng một vài mẹo dưới đây.

Dùng vỏ cam, quýt

Trong vỏ cam, quýt có chứa nhiều tinh dầu. chúng có khả năng khử sạch mùi hôi trong khoảng 3 ngày. cách thực hiện rất đơn giản, khi ăn cam bạn giữ lại vỏ rồi bỏ vào một góc trong tủ lạnh. vào mùa cam quýt bạn có thể áp dụng liên tục để tủ lạnh luôn được thơm.

Chanh tươi

Quả chanh tươi cũng có công dụng khử mùi tanh khá hiệu quả. Chỉ cần đặt ở mỗi ngăn tủ một lát chanh tươi, tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ lan tỏa và khử sạch mùi hôi khó chịu.

Bột baking soda, hoa oải hương

Đây là 2 nguyên liệu khá quen thuộc với chị em nội trợ. baking soda được biết đến với công dụng làm sạch còn hoa oải hương có hương thơm vô cùng quyến rũ. muốn khử mùi hôi của tủ lạnh bạn chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này với nhau, cho vào một chiếc hộp rồi đặt bên trong tủ lạnh.

Tốt nhất bạn nên chọn hộp đựng gia vị bằng nhôm vì phần nắp của nó có nhiều lỗ nhỏ sẽ hỗ trợ quá trình hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

Khăn bông sạch

Một cách đơn giản khác mà ai cũng làm được đó là dùng khăn bông sạch. Bạn chỉ cần gấp gọn 1 – 2 chiếc khăn bông sạch, cho vào tủ lạnh. Lỗ vải nhỏ sẽ có tác dụng hút mùi trong tủ lạnh. Cứ sau một khoảng thời gian nhất định bạn bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô sau đó có thể tiếp tục sử dụng.

Dùng bã cà phê

Sau khi pha cà phê bạn đừng vội vứt bã đi bởi chúng vẫn còn có thể sử dụng cho mục đích khử mùi hôi của tủ lạnh. hãy lấy bã cà phê trộn với baking soda. hỗn hợp này có khả năng đánh bại mùi khó chịu ám trong tủ lạnh lâu ngày.

Chè khô

Với cách này bạn chỉ cần lấy 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ rồi đặt trong tủ lạnh. Sau 1 tháng lấy ra phơi dưới nắng là có thể sử dụng được tiếp.

Dùng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu hầu như bếp nhà nào cũng có. hãy cho giấm ăn vào một chiếc lọ thủy tinh mở nắp và để vào góc trong tủ lạnh. khi cất hoặc lấy đổ ăn khỏi tủ bạn chỉ cần cẩn thận để không làm đổ lọ giấm là được.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/meo-khu-mui-hoi-tu-lanh-bang-nhung-nguyen-lieu-quen-thuoc-1553288.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu được bảo quản đúng cách, những thực phẩm tưởng chừng rất dễ hỏng lại có thể để được hàng tháng, thậm chí hàng năm mà vẫn an toàn khi đem sử dụng.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên tắc cơ bản khi bảo quản thực phẩm chín trong tủ lạnh chỉ từ 1- 2 ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc tính của từng loại thực phẩm mà chúng ta bảo quản theo các cách khác nhau với thời gian phù hợp.
  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Trứng mua ngoài chợ thường có vỏ ngoài rất bẩn, có quả còn dính phân, máu. Vậy trước khi cất trứng vào tủ lạnh có nên rửa sạch không?
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Việc bảo quản thực phẩm bằng nhiệt độ thấp được sử dụng khá phổ biến từ thiết bị làm lạnh như: tủ lạnh, buồng lạnh, kho lạnh... có thể dễ dàng mua sắm, lắp đặt ở bất cứ đâu có nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh phải đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Nên ăn hết trứng luộc, hải sản đã chế biến trong ngày, nếu để qua đêm thì bỏ đi đừng tiếc vì ăn vào sẽ hại gan, hại thận.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
  • Nhiều người cho rằng chỉ cần đi chợ mua những thực phẩm dinh dưỡng là có thể giúp nâng cao sức khỏe gia đình. Tuy nhiên, họ không biết rằng quy trình bảo quản cũng có tác động không nhỏ đến các loại trái cây, rau quả.
  • Thực phẩm đã rã đông rồi thì không nên cho lại vào ngăn đá, dễ bị nhiễm độc. Món có mùi cần bọc bằng giấy bạc hoặc cất vào hộp riêng để tránh mùi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY