Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì

Cách bạn chế biến thức ăn có thể ảnh hưởng đến tim mạch và cân nặng của bạn. Dưới đây là một số mẹo vào bếp giúp bạn phòng bệnh tim mạch và béo phì.

Nấu ít dầu mỡ: Bạn có thể làm cho các món ăn lành mạnh hơn nếu sử dụng các phương pháp nấu ít dầu mỡ như nướng lò, rang hoặc hấp. Hoặc bạn có thể xào hoặc chiên thức ăn bằng dầu thực vật.

Giảm muối: Một mẹo nấu nướng hiệu quả khác là giảm lượng muối trong thức ăn bằng cách sử dụng các thực phẩm ít natri và giảm dùng muối để nêm thức ăn. Điều này giúp bạn duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Sử dụng hạt lanh: Hạt lanh giàu chất xơ và axit béo omega-3 giúp giữ hàm lượng cholesterol ở mức thấp. Bạn có thể thêm hạt lanh nghiền vào sữa chua, cà ri hoặc ngũ cốc nóng, hoặc đơn giản là hòa một thìa hạt lanh với nước ấm và uống.

Ăn thức ăn mới nấu: Nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của thực phẩm tươi. Không chỉ là hoa quả hay rau tươi, mà cả thức ăn nấu chín cũng nên được ăn khi còn “tươi”, tức là mới nấu, chứ không nên ăn thức ăn đã nấu từ lâu.

Thêm nước: Uống nhiều nước giúp giảm tích trữ mỡ trong cơ thể. Hãy thêm nước vào thức ăn trong khi nấu để hỗ trợ chức năng thận và gan, đồng thời uống thật nhiều nước.

Uống trà xanh: Nghiên cứu cho thấy bạn có thể đốt cháy 35 - 43% lượng mỡ hấp thụ trong ngày bằng cách uống 3 - 5 tách trà xanh. Trà xanh còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp ngăn ngừa béo phì.

Uống nước trước khi ăn: Hãy uống một cốc nước lọc hoặc nước ép trái cây trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa việc ăn quá độ. Hãy biến đây thành một thói quen lành mạnh.

Thịt đỏ: Hãy hạn chế sử dụng thịt đỏ trong nấu nướng nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh. Thay vào đó, hãy nấu một bữa ăn với các nguồn protein tự nhiên.

Sử dụng nhiều rau xanh: Mẹo nấu nướng này rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe toàn diện. Hãy sử dụng nhiều rau xanh và các trái cây giàu chất xơ hơn để chống lại béo phì và các bệnh về tim mạch./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/meo-nau-nuong-giup-phong-ngua-benh-tim-mach-va-beo-phi-20200518154407916.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY