Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo tăng cân cho người gầy bằng khoai tây

Khoai tây là nguồn carbohydrates phong phú và khá nhiều đường. Bổ sung các món khoai tây vào thực đơn là mẹo tăng cân cho người gầy hiệu quả.

Súp thịt bò khoai tây

Nguyên liệu: nửa kg thịt thăn bò, nửa kg khoai tây, 3 quả cà chua, gừng, hành mùi. Gia vị: hạt nêm, đường, 3 thìa sốt cà chua, dầu ăn.

Thực hiện: thịt bò chọn loại tươi ngon, rửa sạch rồi thái thành từng miếng vuông vừa ăn. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi xắt miếng bằng miếng thịt bò. Cà chua rửa sạch, chần qua nước sôi, bóc vỏ rồi thái thành miếng vừa ăn, bỏ hạt.Gừng gọt vỏ, rửa sạch, xắt lát nhỏ.

Mẹo tăng cân cho người gầy với món súp thịt bò khoai tây. Ảnh minh họa

Hành lá, rau mùi rửa sạch, xắt nhỏ. Phi thơm gừng với một ít dầu ăn rồi cho thịt bò vào xào sơ, nêm 2 thìa hạt nêm, đảo đều. Tiếp tục cho khoai tây vào xào cùng khoảng 5 phút. Cho 2 chén nước cùng cà chua vào nấu tiếp. Khi sôi bùng lên thì bạn hạ nhỏ lửa rồi đun liu riu khoảng nửa tiếng.

Khi thịt và khoai mềm, nước vừa thì bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, sau đó cho 3 thìa sốt cà chua vào và tắt bếp.múc súp khoai tây thịt bò ra tô, rắc hành mùi lên và thưởng thức với cơm nóng hoặc bánh mì. món súp bổ dưỡng này tuy nấu có hơi mất thời gian một chút nhưng nhìn chung cách chế biến khá đơn giản, là mẹo tăng cân cho người gầy nên áp dụng.

Sườn xào khoai tây

Nguyên liệu: 300 gram sườn (loại nhiều thịt), 2 củ khoai tây nhỏ, nửa quả ớt chuông đỏ. Hành lá, hành khô. Các loại gia vị, mỳ chính, hạt tiêu, ớt đỏ, đường, giấm.

Người gầy nên ăn sườn xào khoai tây để tăng cân hiệu quả hơn. Ảnh minh họa

Cách làm: khoai tây gọt vỏ, xắt thành khối, đem luộc qua với nước. Khi luộc nhớ cho thêm chút gia vị để khoai được đậm đà. Ớt chuông một nửa thái sợi, một nửa xắt hạt lựu.Sườn ướp với gia vị, mỳ chính, hạt tiêu, đường và hành khô thái nhỏ trong vòng 15 phút.

Cho dầu vào chảo, chờ dầu sôi, tiến hành rán sườn. Khi sườn đổi sang màu vàng ruộm hoặc nâu sẫm, gắp sườn ra ngoài.Xào ớt chuông với khoai tây, nửa phút sau cho sườn vào đảo chung, cho thêm giấm, ớt và các gia vị khác cho vừa phải. Khoai tây đủ mềm là có thể bày ra bát và thưởng thức.

Bò lúc lắc với khoai tây chiên

Nguyên liệu: 600g thịt bò thăn loại mềm, 3 củ khoai tây, 1 củ tỏi, 1 quả dưa chuột, rau mùi, tương cà, sốt mayonnaise. Muối, tiêu, dầu hào, bơ nhạt.

Cách thực hiện: thịt bò rửa sạch, rút bỏ phần gân, cắt thành miếng vuông khổ 2x2 cm. Tỏi đem bóc bỏ vỏ, bằm nhỏ. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông cùng khổ với thịt bò.

Ăn bò lúc lắc với khoia tây chiện là mẹo tăng cân nhanh chóng cho người gầy. Ảnh minh họa

Dưa chuột đem rửa sạch, gọt vỏ, thái lát để ăn kèm và trang trí. Rau mùi đem nhặt, rửa sạch, để ráo. Ngâm khoai tây vào một bát nước muối loãng để khoai tây không bị thâm. Để một lúc thì vớt ra rổ để ráo.

Ướp thịt bò với tỏi bằm,một xíu muối tiêu, ít dầu hào và cho thêm một thìa con dầu ăn. Ướp thịt bò từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ để thịt bò ngấm gia vị. Cho dầu ăn vào chảo, rán khoai tây trong lửa vừa cho đến khi các mặt của khoai chín vàng.

Cho chảo lên bếp và cho ít dầu ăn vào chảo. Dầu sôi trút bát thịt bò đã ướp vào chảo, nhớ để lửa to. Đảo đi đảo lại để thịt bò xém đều các cạnh. Trước khi bắc ra cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.

Bày thịt bò, khoai tây ra đĩa bằng cách xen kẽ như hình bàn cờ. Đêm bày dưa chuột thái lát xung quanh viền đĩa cho đẹp mắt và hấp dẫn.

Theo Thái Hà/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/meo-tang-can-cho-nguoi-gay-bang-khoai-tay-d47039.html?fbclid=IwAR2GaZOsDtBIGGRRdxD1YTsyfs-0KQaRXWCn69d6R4uxVYNkmifSKy4WFcE

Theo Thái Hà/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-tang-can-cho-nguoi-gay-bang-khoai-tay/20211104093132067)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY