Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh chỉ với một bát nước

Việc đặt 1 bát nước qua đêm trong tủ lạnh không chỉ giúp thức ăn tươi ngon hơn, mà còn giúp tiết kiệm được kha khá tiền điện mỗi tháng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách thực hiện.

Phương pháp này có quy trình thực hiện khá đơn giản, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần đặt một bát/khay/cốc nước vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm. sáng hôm sau di chuyển bát nước đã đông đá xuống ngăn mát của tủ lạnh, và lặp lại công việc này hàng ngày.

Mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh chỉ với một bát nước đá (ảnh: sina)

Theo giải thích của một số chuyên gia ngành điện, giải pháp này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh. bởi lẽ, thông thường tủ lạnh không sử dụng vào ban đêm, nên khi cho bát nước vào ngăn đá thì sẽ rút ngắn thời gian làm lạnh, giảm tiêu hao điện năng hơn so với ban ngày.

Tiếp đến, việc di chuyển bát nước đá xuống ngăn mát sẽ làm chúng rã đông dần dần. trong quá trình bát nước tan ra sẽ cung cấp khí mát để ngăn mát nhanh chóng đạt đến nhiệt độ cài đặt mà không cần tiêu hao nhiều điện năng. hơn nữa, trong quá trình bát nước làm lạnh ngăn mát đã cung cấp thêm hơi nước cho thực phẩm, giúp rau củ quả không bị héo nhanh, duy trì được độ tươi ngon và dưỡng chất trong thời gian dài.

Việc sử dụng tủ lạnh hợp lý sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng (ảnh minh hoạ)

Bên cạnh giải pháp trên, để tăng tuổi thọ cho tủ lạnh cũng như hạn chế tiêu thụ điện năng người sử dụng cần lưu ý một số mẹo dưới đây:

• Đặt tủ nơi thoáng mát, cách tường ít nhất 15 – 20cm, tránh ánh nắng hoặc gần các nguồn nhiệt.

• Nên kiểm tra gioăng ở các cánh cửa tủ lạnh. Gioăng bị hở thì độ lạnh tủ kém và máy làm lạnh phải làm việc nhiều hơn, gây tốn điện.

•mở đóng tủ lạnh hợp lý, không để cửa tủ lạnh mở lâu vì sẽ có không khí bên ngoài lọt vào, tủ lạnh sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

• vệ sinh dàn ngưng 1 – 2 lần/năm bằng cách rút điện tủ, dùng bàn chải mềm, khăn lau khô để loại bỏ bụi bẩn.

• Cài đặt nhiệt độ các ngăn hợp lývới số lượng thực phẩm bên trong, tránh đặt ở mức lạnh nhất.

• bọc kín thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh để máy lạnh không phải khử ẩm tăng tiêu thụ điện và tránh gây mùi trong tủ.

•Không để thức ăn nóng vào tủ để tránh nhiệt độ và độ ẩm trong tủ tăng lên, tiêu thụ năng lượng nhiều hơn.

• Tránh việc lưu trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh, vừa làmgiảm chất lượng thực phẩm vừatăng tiêu thụ điện

Ngoài ra, ngay từ khâu chọn mua tủ lạnh, người dùng cũng nên lưu ý lựa chọn loại tủ có có nhiều sao, tốt nhất là 5 sao hiệu suất năng lượng để tiết kiệm điện. bên cạnh đó, nên chọn tủ lạnh có dung tích và công suất phù hợp với số người trong gia đình và nhu cầu sử dụng. nếu có điều kiện, nên chọn loại tủ có nhiều buồng (nhiều cánh) để bảo quản thực phẩm, khi đó chất lượng bảo quản thực phẩm tốt nhất, đồng thời giảm tổn thất lạnh mỗi khi lấy thực phẩm.

Đặc biệt, nên chọn loại tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh giúp tiết kiệm điện, sử dụng môi chất lạnh r600a vừa tiết kiệm điện khoảng 25 – 30%, vừa bảo vệ môi trường.

Mặc dù tủ lạnh là thiết bị điện máy tiêu thụ khá nhiều điện năng trong gia đình do phải hoạt động liên tục. tuy nhiên, nếu người dùng nắm rõ những quy tắc trong việc lựa chọn và sử dụng thiết bị thì chi phí điện năng dành cho tủ lạnh sẽ được hạn chế đến mức tối đa.

Theo PC Cao Bằng

Link bài gốc Lấy link

https://pccaobang.vn/meo-huu-ich-meo-tiet-kiem-dien-cho-tu-lanh-chi-voi-mot-bat-nuoc/

Theo PC Cao Bằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-tiet-kiem-dien-cho-tu-lanh-chi-voi-mot-bat-nuoc/20230526071059493)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY