Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mèo tự sống 40 ngày, sinh con khi cả nhà chủ nhập viện

Le Le sống sót hơn 40 ngày nhờ túi thức ăn chủ mở sẵn và uống nước trong chậu nuôi cá, sinh 4 con mèo khỏe mạnh trong thời gian 7 người nhà chủ điều trị nCoV.

Lúc Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán, mèo cái Le Le đang mang thai. Do cả 7 thành viên chủ nhà điều nhiễm nCoV và phải nhập viện, cách ly, Le Le đã phải ở trong căn hộ một mình suốt nhiều tuần, thậm chí còn tự sinh bốn con mèo con mà không có ai hỗ trợ.

Con mèo hai tuổi sống sót trong khoảng thời gian hơn 40 ngày bằng cách ăn hết hai túi thức ăn cho mèo mà chủ nhân của nó đã mở sẵn trước khi đến bệnh viện điều trị. Le Le cũng uống nước từ cái chậu mà chủ nhân đang nuôi cá và rùa.

Câu chuyện sống sót kỳ diệu của Le Le được người chủ chia sẻ qua trang Pear Video. Người đàn ông giấu tên cho hay từng người trong nhà anh lần lượt bị mắc Covid-19 vào cuối tháng 1.

"Cả nhà chúng tôi đều phải nhập viện trước Tết Nguyên Đán (25/1)", anh nói.

Khi đó bụng Le Le đã khá to và nó dự sinh vào dịp Tết. Anh quyết định không thuê người đến trông nhà và chăm Le Le bởi anh không dám chắc liệu căn hộ của mình có tồn tại virus hay không.

"Tôi phải tự tìm ra cách giải quyết", anh nói. "Tôi phải chịu trách nhiệm với nó".

Trước khi đến bệnh viện xét nghiệm nCoV, người chủ tự chế một miếng lót đơn giản để Le Le nằm lên sau khi sinh, đề phòng trường hợp anh không thể trở về. Anh cũng mở hai túi thức ăn cho mèo nặng khoảng 9 kg để đảm bảo rằng Le Le không bị đói.

"Tôi nuôi rùa và trồng hoa ở ngoài ban công, và ở đó có nước máy lọc an toàn cho nó uống. Con mèo cũng biết cách sử dụng nhà vệ sinh cho mèo mà chúng tôi đặt sẵn trong nhà tắm", anh chia sẻ.

Trước khi cùng vợ đến viện, anh này đóng cửa tất cả các phòng trừ cửa ra ban công và nhà tắm để Le Le đi lại, nhưng sau đó "chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra".

Lúc vợ anh được xuất viện về nhà sau khoảng 40 ngày, cô vui mừng thấy Le Le đã an toàn, khỏe mạnh, thậm chí còn có thêm bốn con mèo con chạy đi chạy lại trong nhà.

"Tôi thấy mình rất may mắn. Sau tất cả, tuy tôi không thể chăm sóc cho nó nhưng khi nhìn thấy những con mèo con, cảm giác như tôi lại nhìn thấy hy vọng", anh nói, cho biết Le Le đã ăn thịt con cá trong chậu nhưng "tha" cho con rùa.

Lúc về nhà, người đàn ông nhận thấy Le Le gầy đi nhiều. Giờ đây, khi đã hồi phục sức khỏe, anh tự hứa sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc cho nó và bốn con non.

Theo Hướng Dương/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/meo-tu-song-40-ngay-sinh-con-khi-ca-nha-chu-nhap-vien-20200329122700312.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY