Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo ủ chuối nhanh chín mà không cần dùng hóa chất

Để ăn chuối an toàn bạn hãy mua chuối xanh về rồi dùng mẹo dưới đây để ủ cho nhanh chín nhé.

Ủ chuối bằng túi giấy

Mẹo ủ chuối nhanh chín mà không cần dùng hóa chất

Ảnh minh họa.

Cho chuối vào túi giấy cùng các loại hoa quả khác sẽ giúp tăng lượng khí ethylene. khí ethylene là chất mà các loại hoa quả chín tiết ra. về cơ bản, khí này giúp đẩy nhanh quá trình chín, đem đến cho bạn những quả chuối mềm và béo ngậy.

Cho chuối vào túi trước sau đó cho cà chua và/hoặc táo vào cùng chuối. phải đảm bảo rằng cà chua không quá chín, nếu không chúng sẽ vỡ hoặc dập trong túi giấy. nếu không có táo hoặc cà chua, bạn có thể dùng lê để thay thế.

Cuộn hoặc gấp mép túi lại để khí ethylene do hoa quả tiết ra không bị thoát ra ngoài, đồng thời nhiệt độ cao sẽ giúp hoa quả tiết nhiều khi ethylene hơn, nhờ đó quá trình chín sẽ diễn ra nhanh hơn.

Để chuối và các hoa quả khác trong túi giấy qua đêm. sáng hôm sau, hãy kiểm tra xem chuối đã đạt độ chín mà bạn muốn chưa. nếu chưa, bạn hãy cuộn túi lại và tiếp tục kiểm tra mỗi 12 tiếng đến khi thấy chuối đủ chín.

Chuối xanh được ủ chín bằng túi giấy phải có vỏ chuyển màu vàng hoặc vỏ vàng có đốm nâu trong vòng 24 tiếng.

Dùng lò nướng chuối sẽ chín nhanh

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 300 độ f (150 độ c). sau đó, để chuối lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến hoặc bạc. sau đó nướng khoảng 20-30 phút. bật đèn lò lên để dễ quan sát.

Bạn chỉ nên xếp 3-4 quả chuối lên khay, không nên xếp quá nhiều. lưu ý rằng phương pháp này không làm chín chuối vỏ xanh mà chỉ có thể dùng để ủ chín chuối gần chín (vỏ vàng).

Khoảng 15 phút sau khi nướng, kiểm tra xem chuối chín mềm chưa, nếu chưa thì có thể nướng thêm 15 phút. sau đó, cho chuối ra ngoài, để nguội hoàn toàn rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh. khi ăn có thể dùng dao cắt vỏ dọc theo thân quả rồi dùng thìa múc.

Nếu làm chín chuối để làm bánh thì bạn có thể để nướng chuối trong vòng 1 tiếng.

Mách bạn

Nên chọn mua chuối xanh (chưa chín) về nhà để cho chúng chín tự nhiên trước khi ăn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Nên mua chuối tại những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Những nải chuối chín tự nhiên thường có số lượng quả chuối chín không đều nhau, có quả xuất hiện đốm thân đen, cầm lên tay cảm thấy mềm.

Lưu ý

Không nên đặt chuối vào tủ lạnh, tránh làm chậm quá trình chuối chín.

Không nên sử dụng chuối đã có mùi hoặc bị dập, chảy nước trong quá trình ủ chuối vì có thể quả chuối ấy dùng sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/meo-u-chuoi-nhanh-chin-ma-khong-can-dung-hoa-chat-47339.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-u-chuoi-nhanh-chin-ma-khong-can-dung-hoa-chat/20210121081529442)

Chủ đề liên quan:

chuối chuối xanh mẹo ủ chuối

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY