Khoa học hôm nay

Miền Bắc, miền Trung đón đợt nắng nóng diện rộng

(HNMO) - Ngày mai (16-5), Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung bước vào đợt nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất có nơi hơn 39 độ C. Dự báo đợt nắng nóng này sẽ dịu lại trong ngày 19-5 nhưng gia tăng trong những ngày sau đó.

(hnmo) - ngày mai (16-5), hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc, miền trung bước vào đợt nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất có nơi hơn 39 độ c. dự báo đợt nắng nóng này sẽ dịu lại trong ngày 19-5 nhưng gia tăng trong những ngày sau đó.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết: từ khoảng 12h đến 16h ngày mai (16-5), thành phố hà nội xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ c. sang ngày 17-5, cường độ nắng về trưa và chiều tiếp tục gia tăng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ c.

Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc khu vực đồng bằng bắc bộ và sơn la, hòa bình, ngày 16-5, có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ c, có nơi cao hơn 36 độ c. vùng núi các tỉnh từ thanh hóa đến phú yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ c, có nơi cao hơn 38 độ c.

Đến ngày 17-5, các tỉnh ở phía tây bắc bộ và từ thanh hóa đến phú yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ c, có nơi cao hơn 39 độ c. các tỉnh, thành phố thuộc phía đông bắc bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ c, có nơi cao hơn 37 độ c.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, từ ngày 18 đến 23-5, các tỉnh thuộc phía tây bắc bộ và khu vực từ thanh hóa đến phú yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ c, có nơi cao hơn 39 độ c. các tỉnh, thành phố thuộc phía đông bắc bộ, ngày 18-5, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ c, có nơi cao hơn 38 độ c. sang ngày 19-5, nắng nóng ở phía đông bắc bộ giảm về cường độ nhưng gia tăng những ngày sau đó.

Ngoài nhiệt độ cao, chỉ số tia cực tím (uv) tại hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc, miền trung trong những ngày tới đều ở mức 9-10, ngưỡng gây hại rất cao cho sức khỏe người dân, nhất là bộ phận da và mắt nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài. bên cạnh đó, độ ẩm không khí ở mức rất thấp, tạo nguy cơ cao về hỏa hoạn trong khu dân cư, cháy rừng... vì vậy, người dân và cơ quan chức năng cần đặc biệt lưu ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe và phòng cháy...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1064302/mien-bac-mien-trung-don-dot-nang-nong-dien-rong)

Tin cùng nội dung

  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY