Tư vấn sức khỏe bé hôm nay

Miễn phí tư vấn sức khỏe online cho người dân toàn quốc

Chỉ cần tải ứng dụng VOV bacsi24 trên máy tính hoặc điện thoại di động, người dân có thể tiếp cận với 1000 bác sĩ đầu ngành để tư vấn y tế thay vì phải đi khám bệnh trực tiếp. Hoạt động tư vấn hoàn toàn miễn phí trong thời kỳ dịch COVID-19.

Người trằn trọc, mất ngủ suốt đêm: Áp dụng giải pháp này để ngủ ngon giấcTin tài trợ

Chiều nay, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam cùng ký kết biên bản phối hợp hoạt động nhằm mang đến người dân gói hỗ trợ miễn phí về tư vấn khám chữa bệnh trong thời gian có dịch COVID-19.

Để có thể thụ hưởng chương trình này, người dân chỉ cần truy cập đường Link http://onelink.to/qz8xmb, tải ứng dụng VOV Bacsi24 từ kho ứng dụng CH Play (Điện thoại Android) hoặc Apple Store (Điện thoại I phone) về điện thoại thông minh của mình, tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn, trường hợp không có điện thoại thông minh, truy cập trang web:https://vovbacsi24.com/.

Khi có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh, người dân chỉ cần truy cập vào các bệnh viện có trên ứng dụng với các chuyên khoa khác nhau, sẽ được các bác sĩ trình độ cao tư vấn, giải đáp, hỗ trợ miễn phí qua cuộc gọi Video call.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, nền tảng đã hoạt động ổn định và hiện có hàng ngàn bác sĩ đang kết nối và tư vấn khám bệnh cho hàng chục ngàn bệnh nhân của mình. "Hy vọng sau buổi ra mắt hôm nay, sẽ có nhiều hơn nữa các bác sĩ, các chuyên gia y tế sẽ sử dụng nền tảng này để tư vấn khám bệnh từ xa cho nhân dân", Bộ trưởng Hùng nói.

Theo đơn vị phát triển ứng dụng, khi sử dụng ứng dụng này, người dân có thể nhận tư vấn khám chữa bệnh mọi lúc, mọi nơi, nhận sự tư vấn từ các bác sĩ mà không tốn thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt ứng dụng hỗ trợ người dân có thể nhận chỉ dẫn tức thời trong trường hợp khẩn cấp và hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa tiếp xúc được y tế hiện đại. Với các bệnh viện, ứng dụng hỗ trợ giảm tải bệnh nhân, nhất là với bệnh viện tuyến trung ương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, với ứng dụng này, người dân và bác sĩ có thêm một kênh khám bệnh từ xa để được khám bệnh mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ cho việc phòng chống dịch COVID-19 hiện nay. Ông Cường cho biết, thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy manh khám chữa bệnh miễn phí cho người dân thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin.

Nới lỏng giãn cách xã hội, vẫn cần 'làm nghiêm' những việc này để chống COVID-19

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân thực hiện 5 điểm cần làm tốt và 7 thói quen cần thay đổi để chống dịch COVID-19 ngay cả khi đã nới lỏng giãn cách xã hội.

Thỉnh thoảng đau nhói ngực, nam thanh niên Hà Nội không ngờ 'chứa' khối u khủng

Các bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u trung thất kích thước lớn có đường kính lên đến 15 cm. Khối u thần kinh xuất phát từ hạch giao cảm chèn ép mạch máu lớn, nhu mô phổi khiến bệnh nhân đau tức ngực suốt thời gian dài.

Lập chốt kiểm soát ngay cổng bệnh viện, giãn cách bệnh nhân chống lây nhiễm COVID-19

Trước nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong bệnh viện, đặc biệt tại các đơn vị có số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đông, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện triển khai nhiều biện pháp cụ thể, quyết liệt để phòng chống dịch.

Bộ Y tế hướng dẫn cách khử khuẩn trường học chống COVID-19

Nhiều địa phương đã cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo hướng dẫn vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại trường học.

Trẻ đang học ở trường bị khó thở, ho, sốt phải làm thế nào?

Hiện một số địa phương đã cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài vì dịch COVID-19. Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại trường học, Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo khi những việc cần làm khi học sinh bị sốt, ho khó thở tại trường học.


Nguyễn Hoài

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mien-phi-tu-van-suc-khoe-online-cho-nguoi-dan-toan-quoc-1647762.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY