Tai , Mũi , Họng hôm nay

Mổ bướu cổ ác tính bằng nội soi hay sóng cao tần an toàn hơn?

Cho em hỏi bướu cổ ác tính có mổ được không? Nên mổ thông thường hay nội soi hay dùng sóng cao tần... cái nào tốt và an toàn hơn?
Cho em hỏi bướu cổ ác tính có mổ được không? Nên mổ thông thường hay nội soi hay dùng sóng cao tần... cái nào tốt và an toàn hơn? (Em đi khám BS nói 50 lành 50 ác tính và chỉ định mổ. Lành khoảng 25 triệu, ác tính 35 triệu).

BS cho em hỏi vì sao và nên như thế nào ạ?

(Bạn đọc Andy - nguyenthe…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em,

Bướu cổ ác tính, hay còn gọi là ung thư tuyến giáp, và bướu cổ có nguy cơ cao ác tính là cần phải mổ.

Mổ ung thư tuyến giáp sẽ phức tạp hơn mổ bướu giáp lành tính vì cần phải cắt trọn tuyến giáp kèm nạo hạch xung quanh để không bỏ sót tế bào ung thư di căn.

Tất nhiên là mổ nội soi sẽ ít chảy máu, vết mổ đẹp hơn so với mổ thông thường nhưng phương pháp mổ phải phụ thuộc vào sự phức tạp của bướu, của hạch nếu có, có trường hợp không thể mổ nội soi được.

Do đó, tùy mỗi bệnh nhân mà BS sẽ chọn phương pháp nào mang lại hiệu quả và an toàn nhất cho chính bệnh nhân đó, chứ không thể xét chung chung được.

Em cần bàn bạc kỹ với BS đang điều trị cho em, vì chính BS đó có đầy đủ thông tin về bệnh của em nhất để chọn lựa phương pháp phù hợp cho em nhất.

Thân mến!

*** Mời bạn xem loạt bài rất nhiều thông tin bổ ích do TS Phan Minh Liêm đã chia sẻ cùng AloBacsi:

>>> Video chia sẻ kiến thức quý báu của TS Phan Minh Liêm - Viện Ung thư MD Anderson

>>> TS Phan Minh Liêm - Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ: Cập nhật kiến thức mới nhất phòng bệnh ung thư

>>> “Thay đổi những thói quen nhỏ có thể giảm 2/3 nguy cơ ung thư”

>>> Có "Thu*c phòng ngừa ung thư" không, thưa TS Phan Minh Liêm?
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mo-buou-co-ac-tinh-bang-noi-soi-hay-song-cao-tan-an-toan-hon-n332585.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Những món ăn này dễ làm, ăn ngon và giúp tránh được cho người tăng năng tuyến giáp.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY