Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Mọc nấm vùng Sinh d*c sau tình một đêm

Hà Nội-Vài ngày sau khi quan hệ T*nh d*c không dùng bao cao su, nam thanh niên 23 tuổi bị viêm nhiễm, ngứa ngáy, mọc nấm vùng Sinh d*c.

Bệnh nhân đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám do D**ng v*t tổn thương. Anh cho biết, vài hôm trước đi ăn đêm và uống rượu cùng nữ chủ quán, hai người say phát sinh quan hệ T*nh d*c. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm niệu đạo, viêm nhiễm, mọc nấm và một số vấn đề khác gây tổn thương cơ quan Sinh d*c do quan hệ không an toàn.

Thạc sĩ, bác sĩ nguyễn duy khánh, trung tâm nam học, bệnh viện hữu nghị việt đức, ngày 18/4 cho biết viêm niệu đạo nếu không điều trị sớm dễ để lại nhiều biến chứng, trong đó nguy hiểm nhất là viêm tinh hoàn. tình trạng này khiến tinh trùng bị tắc lại ở những ống mào tinh hoàn, gây vô sinh về sau.

Bệnh nhân này điều trị theo phác đồ điều trị suốt một tháng, kèm dinh dưỡng phù hợp.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho người bệnh. Ảnh: Minh Minh

Theo bác sĩ, "tình một đêm" có thể mang lại khoái cảm tạm thời nhưng mối nguy sức khỏe kéo dài suốt cả cuộc đời. Bệnh lý T*nh d*c không nguy hiểm ch*t người, nhưng rất phức tạp do virus không có Thu*c điều trị đặc hiệu, như sùi mào gà đốt một lần vẫn có thể mọc lại nếu cơ thể yếu. Nam giới có nguy cơ mắc các bệnh lý lây qua đường T*nh d*c như HIV, viêm gan B, viêm gan C... do quan hệ bừa bãi với "đối tác lạ".

Ngoài ra, thiếu kiến thức về các bệnh lý lây truyền qua đường T*nh d*c, cũng như xu hướng tăng hành vi, xu hướng T*nh d*c không lành mạnh làm tăng nguy cơ lây truyền bệnh tật.

Bên cạnh đó, các bệnh lý nam khoa cũng có tính chu kỳ. bác sĩ khánh ghi nhận tại bệnh viện thường khoảng 5-7 ngày hoặc 14 ngày sau những kỳ nghỉ lễ là nhiều nam thanh niên đến khám bệnh nam khoa. bệnh nhân đến khám có thể mắc đủ các loại bệnh, như viêm niệu đạo do lậu, giang mai, sùi mào gà, thậm chí là hiv.

Bác sĩ khuyến cáo các đôi lứa nên chung thủy, sinh hoạt T*nh d*c lành mạnh, dùng biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân, giảm tỷ lệ lây nhiễm bệnh T*nh d*c. Nếu phát hiện bất thường sức khỏe, đặc biệt ở bộ phận Sinh d*c, nên đi khám chuyên khoa ngay để được điều trị kịp thời.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/moc-nam-vung-sinh-duc-sau-tinh-mot-dem-4452717.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Em 20 tuổi, mấy hôm trước thủ dâm và khi xuất tinh thì cảm thấy đau rát ở niệu đạo. Trước đó em có dùng xà phòng tắm.
  • Phòng khám phụ khoa nhan nhản, nhưng phòng khám nam khoa chỉ đếm trên đầu ngón tay khiến anh em phải nín nhịn bệnh tật.
  • BS Ngô Thanh Mai, BV Pháp-Việt khuyến cáo, thói quen nhịn tiểu kéo dài sẽ gây nên một số căn bệnh như nhiễm trùng tiểu, sỏi niệu.
  • Chào Mangyte, Tôi có vài trục trặc nhỏ, muốn đến BV Bình Dân khám Nam khoa. Nghe nói BV này có dịch vụ hẹn lịch khám rồi, xin hỏi thủ tục như thế nào? Cảm ơn Mangyte. (Ng.M.D - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY