Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Moderna khuyến cáo tăng cường mũi tiêm vaccine thứ 3 chống COVID-19

Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Moderna cho rằng, thế giới cần bổ sung thêm mũi tiêm thứ 3 nhằm tăng lượng kháng thể chống lại sự tấn công của virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh mùa Đông - mùa của dịch cúm sắp đến gần.

Ngày 5/8, giám đốc điều hành hãng dược phẩm moderna của mỹ stéphane bancel cho biết, vaccine covid-19 của hãng cho hiệu quả khoảng 93% trong vòng 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ 2. tuy nhiên, ông stéphane bancel nhấn mạnh, biến thể delta của virus sars-cov-2 là một mối đe doạ mới, vì vậy thế giới vẫn cần đề cao cảnh giác và thận trọng.

Nhận định của hãng Moderna đưa ra trong bối cảnh giới chức y tế thế giới đang tranh cãi về việc liệu tiêm mũi vắc xin bổ sung có an toàn, hiệu quả và cần thiết hay không, trong bối cảnh biến thể Delta đang diễn biến phức tạp.

Cả Moderna và đối thủ của hãng này là Pfizer and BioNTech đều đang vận động để chính phủ các nước triển khai mũi tiêm thứ 3 cho người dân nhằm tăng cường khả năng bảo vệ của vaccine trong phòng chống COVID-19.

Hãng Pfizer đang lên kế hoạch xin giấy phép cho mũi tiêm tăng cường ngay trong tháng này. Một số quốc gia như Israel đã bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine bổ sung cho người già và những người dễ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moderna-khuyen-cao-tang-cuong-mui-tiem-vaccine-thu-3-chong-covid-19-2021080611295179.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY