Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỗi bệnh nhân nặng ở Hà Nội chỉ được 1 người chăm sóc

(MangYTe)- UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định mỗi bệnh nhân nặng chỉ được 1 người chăm sóc nhằm phòng ngừa dịch COVID-19.

Chiều 18-8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, kiêm Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP đã có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Theo đó, TP xác định các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao do số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh lớn của TP và các tỉnh, thành phố khác về khám, chữa bệnh tại Hà Nội. Do đó các cơ sở khám chữa bệnh phải thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế và yêu cầu của cơ quan chức năng.


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội

Các cơ sở khám chữa bệnh phải đảm bảo tuyệt đối các ca nghi nhiễm COVID-19 phải được sàng lọc phát hiện sớm, cách ly và điều trị kịp thời; có phương án ứng phó trong tình huống dịch xảy ra trong bệnh viện.

Thực hiện nghiêm túc việc tiếp đó, sàng lọc, khám bệnh, phân loại, cách ly người bệnh khi đến khám, chữa bệnh theo quy định. Quản lý an toàn người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế và các đối tượng khác.

“Tiếp tục thực hiện việc giãn cách, hạn chế thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện. Mỗi người bệnh nặng chỉ 1 người chăm sóc trực tiếp, hạn chế thay đổi người chăm sóc” – UBND TP Hà Nội chỉ đạo.

Đặc biệt, Hà Nội cũng yêu cầu phải có biện pháp đảm bảo an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho những người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền.

“Giám đốc, thủ trưởng các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội nếu vi phạm các quy định về phòng chống dịch” – văn bản nhấn mạnh.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Y tế Hà Nội cùng các địa phương xử lý, hoặc phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xử lý các bệnh viện không đảm bảo các yêu cầu công tác phòng chống dịch COVID-19; Tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội văn bản nhắc nhở phê bình người đứng đầu cơ sở khám chữa bệnh không chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch ; đề xuất dừng hoạt động của các bệnh viện vi phạm công tác phòng chống dịch...

Khẩn trương di chuyển bệnh nhân, làm sạch Bệnh viện Đà Nẵng

(PLO)- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương di chuyển bệnh nhân còn lại tại BV Đà Nẵng để làm sạch, sớm đủ điều kiện tiếp nhận khám, chữa bệnh cho người dân.


Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/moi-benh-nhan-nang-o-ha-noi-chi-duoc-1-nguoi-cham-soc-932677.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY