Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mỗi ngày 1 trái cà chua giúp đẹp da sáng mắt, giảm cân, bớt lượng đường trong máu

Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, C, E, nước, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cải thiện thị lực

Trong cà chua là nguồn cung cấp vitamin a và c tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn vô cùng hiệu quả. theo các chuyên gia nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin a cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng vô cùng hiệu quả.

Làm sáng da mặt

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cà chua chứa lycopene, đây là một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn giúp cho bạn chống nhăn ở da. bạn có thể dùng cà chua để ăn uống hoặc dùng cà chua đắp mặt nạ đều giúp làm săn và sáng da.

Ảnh minh họa

Giảm lượng đường trong máu

Khi bạn thường xuyên ăn cà chua trong trái cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả. theo các chuyên gia nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận rất tốt. bên cạnh đó, cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp tốt cho hệ tiêu hóa của bạn rất tốt.

Giúp bạn giảm cân

Khi bạn thường xuyên ăn hoặc uống nước ép cà chua sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. trong trái cà chua có chứa ít chất béo và không chứa cholesterol. ngoài ra, cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no nên giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên ăn cà chua còn giúp ngăn ngừa oxy hóa giúp bạn chống lại nhiều căn bệnh mạn tính hiệu quả.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/moi-ngay-1-trai-ca-chua-giup-dep-da-sang-mat-giam-can-bot-luong-duong-trong-mau-search/?id=238247

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/moi-ngay-1-trai-ca-chua-giup-dep-da-sang-mat-giam-can-bot-luong-duong-trong-mau/20220928090841372)

Tin cùng nội dung

  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY