Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mỗi ngày một củ tỏi tươi rẻ bèo nhưng tác dụng tốt như tiên dược

Trong tỏi chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, tiêu viêm… rất tốt cho tim mạch và tăng sức đề kháng cho bạn.

Phòng và điều trị cảm cúm

Khi bạn thường xuyên ăn tỏi, nhất là tỏi sống, thì hợp chất sulfur trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh nên phòng ngừa bệnh cảm cúm hiệu quả. ngoài ra, việc bạn sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra và cho phép người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn rất nhiều.

Phòng ngừa ung thư

Theo nhiều nghiên cứu cho biết nếu bạn thường xuyên ăn tỏi sẽ có công dụng đáng kể trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, nhất là căn bệnh ung thư đường ruột. ngoài ra, trong khi bạn ăn tỏi còn có thể ngăn cản sự xâm hại của độc tố, kim loại nặng vào cơ thể.

Ảnh minh họa

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Khi bạn thường xuyên dùng tỏi sẽ giúp hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, phòng chống bệnh tim mạch, mạch vành hiệu quả. ngoài ra, việc bạn ăn tỏi thường xuyên cũng giúp làm chậm tiến trình lão hóa của động mạch chủ ức chế tích tụ tiểu cầu tốt cho tim mạch lưu thông máu.

Cải thiện chức năng xương khớp

Trong thành phần của tỏi tươi có vitamin c, vitamin b6, mangan, kẽm cùng các chất chống oxy hóa và enzyme,... những chất này có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự hình thành các mô liên kết và chuyển hóa xương. bên cạnh đó, chúng nâng cao khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, giúp xương của bạn chắc khỏe hơn.

Với phụ nữ, khi thường xuyên sử dụng tỏi sống giúp làm chậm quá trình loãng xương bằng cách tăng cường nội tiết tố estrogen giúp bạn giảm triệu chứng đau nhức khi về già.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/moi-ngay-mot-cu-toi-tuoi-re-beo-nhung-tac-dung-tot-nhu-tien-duoc-search/?id=237764

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/moi-ngay-mot-cu-toi-tuoi-re-beo-nhung-tac-dung-tot-nhu-tien-duoc/20220930100003847)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY