Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mỗi ngày uống 1 cốc trà sữa trân châu, sau 8 năm, cô gái 34 tuổi được chẩn đoán ung thư buồng trứng

(Tổ Quốc) - Do áp lực công việc và không có thời gian để ăn, một cô gái ở Đài Loan mỗi ngày uống ít nhất 1 cốc trà sữa và nhai trân châu để thư giãn. Ai ngờ, sau 8 năm duy trì thói quen này, cô bàng hoàng nhận kết quả chẩn đoán ung thư buồng trứng.

Trong thời tiết nắng nóng, các cô gái thường thích uống nước lạnh hoặc các đồ uống mát như trà sữa để giải khát và hạ nhiệt nhưng hãy cẩn thận với hàm lượng đường cao có trong trà sữa, nó không chỉ gây ra các vấn đề về béo phì mà còn dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Mới đây, một nhân viên điều dưỡng tên lihua (34 tuổi, đài loan) đã chia sẻ trong chương trình "sức khỏe 2.0" câu chuyện của mình. do chịu áp lực công việc và không có thời gian để dành cho bữa ăn một cách đều đặn, lihua đã uống ít nhất 1 cốc trà sữa trân châu mỗi ngày để bổ sung calo, giảm bớt cơn đói, đặc biệt việc nhai trân châu giúp cô cảm thấy giảm áp lực đi rất nhiều.

Mỗi ngày uống 1 cốc trà sữa trân châu, sau 8 năm, cô gái 34 tuổi được chẩn đoán ung thư buồng trứng - Ảnh 1.

Thói quen này của lihua cứ thế kéo dài gần 8 năm. sau đó, cô bắt đầu phát hiện ra bụng mình ngày càng to hơn và bị đau dữ dội trong một thời gian dài. sau khi tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Bác sĩ sản khoa chen baoren giải thích các loại đồ uống như trà sữa trân châu có hàm lượng đường cao, đường là nguồn chuyển hóa chất béo quan trọng và nội tiết tố có nguồn gốc từ chất béo. do đó, cơ thể càng hấp thụ nhiều đường thì nội tiết tố càng được sản xuất nhiều hơn, từ đó gây nên nhiều bệnh tật khác nhau trong cơ thể nữ giới, ở trường hợp của lihua là bệnh ung thư buồng trứng.

Triệu chứng sớm của ung thư buồng trứng không rõ ràng

Trường hợp của Lhua hay những phụ nữ bị thừa cân, vì lượng mỡ và đường trong cơ thể ảnh hưởng đến việc tiết hormone, làm tăng nguy cơ ung thư, phụ nữ béo phì (chỉ số BMI trên 30) và người có chế độ ăn uống nhiều đường nên chú ý hơn.

Mỗi ngày uống 1 cốc trà sữa trân châu, sau 8 năm, cô gái 34 tuổi được chẩn đoán ung thư buồng trứng - Ảnh 2.

Ngoài nguyên nhân này, huang lishan, một chuyên gia về ung thư lâm sàng tại trung tâm ung thư toàn diện hồng kông cho biết nguyên nhân gây ung thư buồng vẫn chưa thực sự được biết rõ, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ trên 45 tuổi mà chưa từng sinh con có tỷ lệ rủi ro cao hơn. bên cạnh đó, việc dùng estrogen trong thời kỳ mãn kinh sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phụ khoa như ung thư buồng trứng, ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung..

Ngoài ra, những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư buồng trứng có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn. những phụ nữ đã trải qua quá trình thụ thai nhân tạo hoặc liệu pháp thay đổi hormone cũng có thể dễ bị ung thư buồng trứng hơn.

4 triệu chứng phổ biến của ung thư buồng trứng

Bác sĩ lishan cũng nhắc nhở rằng các triệu chứng ban đầu của ung thư buồng trứng là không rõ ràng, nhưng nếu có các triệu chứng này, bạn nên cảnh giác.

- Đầy hơi thường xuyên.

- Đau ở xương chậu hoặc bụng.

- Dễ đi tiểu, đi tiểu thường xuyên.

- Khó ăn hoặc cảm thấy no nhanh.

Tham khảo thêm tại Skypost, Topick và Ettoday

Chơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/moi-ngay-uong-1-coc-tra-sua-tran-chau-sau-8-nam-co-gai-34-tuoi-duoc-chan-doan-ung-thu-buong-trung-22020236175714913.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY