Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mối nguy hiểm của bệnh lậu đối với thai kỳ

Phụ nữ có thai khi mắc bệnh lậu, sẽ dẫn đến viêm nhiễm đường Sinh d*c, gây tác động xấu đến thai nhi.

Theo các bác sĩ bệnh viện da liễu trung ương, đối với sản phụ mắc lậu, em bé sẽ bị nhiễm vi khuẩn lậu nếu được sinh ra bằng đường tự nhiên. điều đáng nói, nhiều bà mẹ có con mắc bệnh lậu đều ngạc nhiên vì nguồn lây lại chính từ mình do quá trình mang thai không có biểu hiện triệu chứng và không được sàng lọc đầy đủ.

Khác với nam giới, triệu chứng bị bệnh lậu ở nữ giới thường âm thầm, không rõ ràng. khi rõ ràng thường thấy lỗ tiểu sưng đỏ, đau rát, tiết dịch nhiều hơn, dịch có màu trắng hoặc vàng nhạt, đau âm ỉ vùng bụng dưới.

Mối nguy hiểm của bệnh lậu đối với thai kỳ - Ảnh 1.

Hình minh họa

Những mối nguy hiểm của bệnh lậu đến thai kỳ bao gồm:

Bệnh lậu chiếm 8% nguy cơ gây sinh non với các biểu hiện viêm màng ối, gây vỡ ối.

Thai nhi sẽ bị lây nhiễm vi khuẩn lậu trong quá trình sinh bằng đường *m đ*o, trong đó lậu mắt ở trẻ sơ sinh có dấu hiệu rất điển hình, thường xuất hiện rầm rộ trong 1 - 2 ngày sau sinh. Biểu hiện là đỏ mắt, xuất tiết, chảy nhiều dịch mủ màu vàng, một số vùng trên bờ mi dịch khô đi, đóng vảy tiết, biến chứng của bệnh thường giảm thị lực và có thể dẫn đến mù mắt.

Do đó, các bác sĩ lưu ý:

Phụ nữ đang bị lậu nếu muốn có thể phải điều trị khỏi bệnh lậu để tránh khỏi nguy hiểm trong lúc mang thai cũng như quá trình sinh nở.

Cần phải sàng lọc trước sinh các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c vì ở một số bệnh như bệnh lậu, triệu chứng ở nữ giới có thể không rõ ràng nên khó phát hiện bệnh.

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi nếu điều trị đúng Thu*c và đúng thời điểm. Do đó, nếu nghi ngờ mình mắc bệnh hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moi-nguy-hiem-cua-benh-lau-doi-voi-thai-ky-20210222161059135.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY