Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Môi trường xanh giúp con người sống thọ

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy nếu bạn sống trong môi trường xanh, trong khu vườn nhiều hoa lá thì bạn có thể tận hưởng cuộc sống với tất cả niềm vui thích và có thể sống bách niên giai lão.
Theo nghiên cứu mới của Mỹ, con người có thể sống thọ hơn khi được sống trong không gian xanh. Công trình của các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard T.H. Chan School of Public Health và Brigham and Women's Hospital - Boston – Mỹ đã được đăng trên Tạp chí Y học "Environmental Health Perspectives", họ đã tiến hành nghiên cứu 100.000 phụ nữ Mỹ trong khoảng thời gian 8 năm từ 2000-2008.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người được sống trong ngôi nhà được bao quanh bởi hoa lá, cây trái, sống trong một không gian xanh (trong bán kính tối đa 250 mét) có tỷ lệ Tu vong thấp hơn 12 % so với tổng số dân cư, có nguy cơ Tu vong vì bệnh thận giảm 41%, nguy cơ Tu vong các bệnh lý đường hô hấp giảm 34% và nguy cơ tử vong do ung thư giảm 13%. Ngoài ra, những người sống sống trong môi trường xanh, yên tĩnh thường ít khả năng bị trầm cảm, lo âu hơn so với những người khác.

Theo các chuyên gia, một cây trưởng thành từ 20-50 năm tùy theo loài có thể cung cấp đủ oxy cho 4 người. Cây xanh còn là "lá phổi" giúp thanh lọc bụi, các kim loại nặng có trong môi trường. Thêm một lý do nữa cũng khá thú vị, tuyệt vời đó là bạn có thể ngắm những nụ hồng hay nhánh mai vàng nở rộ trong những ngày xuân, thật không có gì bằng ! giúp cho bạn luôn được thư giãn trong tâm hồn, giảm đi căng thẳng của cuộc sống thường nhật.

Những "mảng xanh" cho phép người lớn tuổi có thể đi tản bộ, tập luyện; có những không gian yên tĩnh mát mẻ để trò chuyện, điều này giúp họ cải thiện sức khỏe và sống thọ hơn.

Bs Ái Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/moi-truong-xanh-giup-con-nguoi-song-tho-n115645.html)
Từ khóa: moi truong xanh

Tin cùng nội dung

  • Phổi trái nhỏ hơn lá phổi bên phải để nhường chỗ cho tim. Các cặp tình nhân có thể đập cùng nhịp tim sau khi nhìn chằm chằm vào mắt nhau trong 3 phút.
  • Giai đoạn tình yêu nồng nàn là lúc cơ thể con người sản sinh ra nhiều “hóa chất yêu” khiến cho bản năng T*nh d*c trỗi dậy, hai người quấn quít nhau.
  • Bạn đã từng biết người có khả năng “dự báo thời tiết” khá chính xác. Có khi chính bạn bị đột ngột đau nửa đầu vào một ngày “ốm nắng” trước mùa đông.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Các chuyên gia tâm lý nước Anh đã nghiên cứu trên 150 ca Ch?t lâm sàng. Kết quả cho thấy, tất cả các đối tượng tham gia, dù ở độ tuổi khác nhau nhưng đều chung những cảm giác tương tự.
  • Hiện nay trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam đang dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY