Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Món ăn giúp chữa bệnh đau nhức xương khớp từ lá lốt ai cũng nên biết

Trong thành phần dinh dưỡng của lá lốt chứa nhiều vitamin, khoáng chất,canxi, kali… tốt cho sức khỏe của bạn

Theo lương y bùi hồng minh, hà nội thì nếu bạn thường xuyên sử dụng lá lốt sẽ chữa bệnh từ lá lốt rất hữu ích để trị đau nhức xương khớp

Bài thuốc thứ 1 trị đau xương khớp: bạn hãy lá lốt 20g, thiên niên kiện 2g, cây gai tầm xoong 16g. rồi bạn hãy mang tất cả rửa sạch, phơi khô, thái nhỏ, sao qua, sau đó đổ 500ml nước vào sắc còn lại 200ml, uống trong ngày giúp trị bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả.

Với bài thuốc này nó không chỉ có công dụng chữa bệnh, những món ăn làm từ lá lốt cũng giúp giảm đau nhức xương, khớp đặc biệt là khi giao mùa thay đổi thời tiết.

Ảnh minh họa

Bài thuốc thứ 2 chữa nhiễm lạnh: khi bạn thấy cơ thể của mình có triệu chứng ớn lạnh, bạn có thể sử dụng lá lốt để chữa đau bụng do nhiễm lạnh bạn có thể dùng lá lốt tươi 20g, rửa sạch, đun với 300ml nước còn 100ml. bạn hãy uống trong ngày khi còn ấm, nên uống trước bữa ăn tối. bạn hãy dùng liên tục trong 2 ngày. đây cũng là chứng bệnh rất hay khiến bạn chống nhiễm lạnh hiệu quả.

Lưu ý: theo lương y bùi hồng minh thì lá lốt là thuốc nên cần sử dụng đúng liều lượng, nếu lạm dụng có thể biến thành thuốc độc. ngoài ra, khi bạn dùng lá lốt tốt nhất nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng lá lốt.

Đặc biệt, đối với những người đang bị đau dạ dày, nhiệt miệng, táo bón, bệnh trĩ thì tuyệt đối không nên dùng lá lốt vì có thể khiến tình trạng thêm tồi tệ hơn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mon-an-giup-chua-benh-dau-nhuc-xuong-khop-tu-la-lot-ai-cung-nen-biet-search/?id=251831

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-an-giup-chua-benh-dau-nhuc-xuong-khop-tu-la-lot-ai-cung-nen-biet/20221105080638838)

Tin cùng nội dung

  • Dưa muối không được đề cao về mặt dinh dưỡng mà chỉ được xem là món tạo cảm giác giúp ngon miệng hơn mà thôi
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY