Ẩm thực hôm nay

Món này làm cực dễ mà lại đa zi năng: Ăn vặt hay ăn cùng cơm đều ngon xuất sắc!

Vài thao tác đơn giản là có ngay món ăn, chén kiểu nào cũng hợp lý luôn chị em ơi.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Đậu hũ non 400gr

Không cần nhiều thao tác hay nguyên liệu phức tạp, món chả đậu thịt viên mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này chỉ cần làm khoảng 15 phút là xong. Thành phẩm không những ngon mà còn "đa zi năng" nữa nha. Ăn cùng cơm, ăn vặt chống đói buổi xế chiều hay lúc cày phim đều hợp!

Chả đậu thịt viên nè

Cách làm chả đậu thịt viên chiên

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch hành boa rô rồi thái nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa với nước và băm nhỏ.

2

Trộn đậu hũ với thịt heo xay

Bạn cho 400gr đậu hũ non vào bát và dùng thìa/dĩa dầm cho đến khi đậu nát hoàn toàn tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Dầm nhuyễn đậu hũ non

Tiếp theo, bạn cho vào bát đậu hũ: 200gr thịt heo xay, 1 quả trứng, phần hành tím, hành boa rô đã băm nhỏ, 40gr bột bắp, 1 thìa cà phê hạt tiêu và 2 thìa cà muối. Trộn đều cho các nguyên liệu quện vào nhau.

Cho các nguyên liệu còn lại vào bát đậu hũ đã dằm nhuyễn, thêm chút muối và hạt tiêu rồi trộn đều nha

Trộn xong, bạn thoa 1 lớp dầu ăn hoặc dầu olive vào tay. Nặn hỗn hợp thành những viên tròn nhỏ.

3

Chiên chả đậu thịt viên

Cho khoảng 300-400ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi chị em thả những viên chả đậu thịt đã nặn vào và chiên vàng trên ngọn lửa vừa. Chiên xong, dùng muôi lỗ vớt chả đậu thịt viên ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu là có thể thưởng thức được rồi.

Đợi dầu nóng già rồi thả viên chả đậu thịt vào chiên khoảng 3-4 phút trên ngọn lửa to là chín

Vậy là chỉ với 2 thao tác đơn giản chưa tới 10 phút, chị em đã có ngay món chả đậu thịt viên vừa ngon vừa lạ miệng để thưởng thức rồi. Món này ngon nhất khi "chén" ngay sau khi chiên xong, viên chả còn nóng hổi và lớp vỏ có độ giòn nhẹ.

Nếu ăn chả đậu thịt viên với cơm, bạn có thể rót 1 bát nước tương và thêm vài lát ớt để chấm cùng. Nếu dùng để ăn vặt, chị em hãy pha tương ớt - tương cà - sốt mayonnaise với tỉ lệ tùy theo sở thích để chấm nhé! Đảm bảo ăn kiểu gì cũng ngon.

Một vài công dụng của đậu hũ mà có thể bạn chưa biết

1. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Được chế biến từ đậu nành, chất isoflavone trong đậu hũ có khả năng làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. nhờ vậy mà tăng cường sức khỏe tim mạch giúp ngăn ngừa bệnh tim tốt hơn.

2. Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Trong đậu hũ chứa lượng canxi cần thiết tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. ăn đậu hũ có tác dụng làm giảm bớt các cơn nóng trong người, ngăn ngừa ung thư loãng xương và viêm khớp dạng thấp. bởi vậy phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung các món ăn liên quan đến đậu hũ vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Ngoài ra, đậu hũ còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. nó giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, ngăn ngừa lão hóa da khá hiệu quả.

lưu ý: nếu đang mắc các bệnh về tuyến giáp, bạn không nên ăn nhiều đậu hũ hoặc các chế phẩm từ đậu nành. nghiên cứu cho thấy chất isoflavone trong các sản phẩm đậu nành có thể làm ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon lạ, vừa dễ làm để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm chả đậu thịt viên chiên này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-nay-lam-cuc-de-ma-lai-da-zi-nang-an-vat-hay-an-cung-com-deu-ngon-xuat-sac-20211015152112362.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY