Giảm cân hôm nay

Món ngon từ bí đỏ giúp giảm cân

Bí đỏ là loại thực phẩm rất gần gũi với chúng ta trong đời sống hàng ngày và có thể dễ dàng tìm mua vào mọi thời điểm trong năm. Nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, giảm cân bằng bí đỏ là lựa chọn an toàn hàng đầu của các chị em.

Bí đỏ từ lâu đã được rất nhiều người ưa chuộng trong việc tìm kiếm thực phẩm giảm cân vì trong bí đỏ chứa những thành phần dinh dưỡng sau đây:

- lượng calo và chất béo trong bí đỏ rất thấp, nên chúng ta có thể yên tâm sử dụng bí đỏ để giảm cân vào các bữa ăn trong thực đơn của mình.

- Bí đỏ còn chứa rất nhiều chất xơ, sắt, kẽm... cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

- ngoài ra, trong bí đỏ còn chứa nhiều chất khác như beta arotene, gluxit, protit, tirozin, fitin, axit salixilic và các nguyên tố vi lượng khác.

Dưới đây là những cách chế biến món bí đỏ cho người giảm cân:

Sinh tố bí đỏ

Giảm cân bằng sinh tố bí đỏ kết hợp sữa chua và chuối được đánh giá là công thức mang lại vóc dáng lý tưởng.

Theo nghiên cứu, chuối có ít calo nhưng có lượng chất xơ cao giúp tăng cảm giác no và ngừa tích tụ chất béo. Đặc biệt, chuối còn chứa chất kháng tinh bột.

Trong khi đó, sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, tăng trao đổi chất, giúp đẩy nhanh chuyển hóa calo dư thừa khỏi cơ thể.

Như vậy, cả chuối, sữa chua và bí đỏ đều có lượng protein, chất ngừa oxy hóa, chất xơ… giúp đạt hiệu quả giảm béo nhanh và an toàn hơn.

Nguyên liệu

100g bí đỏ, sữa chua, chuối.

Cách làm

Bỏ vỏ và hạt bí đỏ, chuối bỏ vỏ. Cắt bí và chuối thành lát mỏng sau đó cho vào máy xay cùng sữa chua. Cho hỗn hợp tạo được ra cốc và dùng trước bữa ăn 20 phút.

Súp bí đỏ

Một bát súp bí đỏ giảm cân là lựa chọn hoàn hảo trong ngày đông lạnh giá. không chỉ cung cấp dưỡng chất thiết yếu mà còn tăng cảm giác no lâu, giảm thiểu lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể.

Nguyên liệu

300g bí đỏ, 1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây, nước sạch, dầu oliu, 100g thịt bằm, 10g đậu xanh.

Cách làm

Rửa sạch cà rốt, khoai tây và bí đỏ rồi thái miếng nhỏ. đun sôi nước rồi cho các loại rau củ vào, thêm chút dầu oliu và muối. khi rau củ đã nhừ, cho thịt bằm vào và đun thêm 5 phút. tắt bếp, cho thêm tỏi tây hoặc rau mùi tùy thích và dùng trong bữa sáng, trưa hoặc tối.

Cháo bí đỏ

Bên cạnh súp, cháo bí đỏ cũng là một trong những cách giảm béo hiệu quả dành cho các chị em. các bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng yến mạch - một trong những nguyên liệu có khả năng giảm béo để đẩy nhanh hiệu quả.

Nguyên liệu

100g bí đỏ, 50g yến mạch, dầu oliu, thịt bằm, muối

Cách làm

Bí đỏ rửa sạch rồi thái mỏng và hấp chính, yến mạch ngâm nước. cho bí đỏ hấp vào máy xay nhuyễn, yến mạch cho lên bếp đun sôi. sau khi yến mạch sôi khoảng 2 phút, cho thêm dầu oliu, bí đỏ đã xay vào khuấy đều. tiếp đến cho thịt bằm vào đun cùng thêm khoảng 5 phút thì cho thêm muối vừa ăn. cho cháo đã nấu ra bát và ăn vào bữa sáng hoặc trưa.

Những lưu ý cách ăn bí đỏ cho người muốn giảm cân

- Ngoài ăn bí đỏ, các bạn nên bổ sung thêm ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày.

- để bí đỏ trở thành thực phẩm giảm cân an toàn nhất thì không nên ăn quá 2 bữa/tuần. cái gì cũng vậy đều có mặt lợi và hại của nó, trong bí đỏ có chứa vitamin a, khi ăn nhiều sẽ có nguy cơ bị ngộ độc với những biểu hiện như gây buồn nôn, vàng da... thế nên các bạn cần chú ý nhé!

Thu Thủy (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/y-hoc-suc-khoe-c-182/goc-khoe-dep-c-202/mon-ngon-tu-bi-do-giup-giam-can-139018.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY