Ẩm thực hôm nay

Món thịt này làm chưa tới 10 phút là xong mà thơm ngon và hỗ trợ giảm cân cực tốt!

Ức gà cuộn khoai tây và phô mai, thử một lần là có khi nghiện luôn không chừng.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Ức gà 400-500gr

Ức gà là loại thịt hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ rất tốt thì có lẽ ai cũng biết. nhưng nhiều người vẫn thường ngại ăn ức gà vì phần thịt này hoàn toàn không có mỡ nên chế biến không khéo thì vừa khô vừa bở, ăn rất chán.

Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm ức gà cuộn khoai tây và phô mai. cách làm đơn giản mà thành phẩm ngon không chê vào đâu được.

Ức gà cuộn khoai tây và phô mai nè

Cách làm ức gà cuộn khoai tây và phô mai

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua ức gà với nước rồi thái thành lát mỏng. sau đó ngâm ức gà trong sữa tươi không đường để thịt thơm và đỡ bị khô khi chế biến. nạo vỏ khoai tây, thái thành dạng hạt lựu nhỏ. thái xong, chị em nhớ rửa khoai tây nhiều lần để loại bỏ hết nhựa khoai.

2

Hấp khoai tây

Bạn cho phần khoai tây đã cắt nhỏ vào xửng hấp. Hấp khoảng 7-8 phút trên lửa vừa là khoai chín. Sau đó, dầm nhuyễn khoai tây cùng chút muối và hạt tiêu xay.

Bạn thêm muối, hạt tiêu hoặc thậm chí cả bột ớt cũng được nha. Tùy theo khẩu vị cá nhân mà nêm nếm nhé!

3

Cuộn ức gà với khoai tây và phô mai

Chị em có thể cắt đôi miếng phô mai cheddar hoặc để nguyên miếng vuông đều được. bạn xếp 3 miếng ức gà lên nhau, đặt phô mai và khoai tây đã dầm nhuyễn lên và cuộn lại.

Làm vậy nè

4

Áp chảo cuộn ức gà

Bạn xịt 1 lớp dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi cho các cuộn ức gà vào áp chảo trên lửa nhỏ. áp chảo khoảng 2-3 phút trên lửa nhỏ là ức gà sẽ chín.

Vậy là xong rồi đó

Có thể bạn không biết: khoai tây chính là nguyên liệu giúp ức gà mềm thơm và không bị khô đấy. làm thế này, đảm bảo ăn ức gà không còn là "cực hình" nữa. chị em nhất định nên thử một lần nha.

theo livestrong, ức gà giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không chứa nhiều calo. một khẩu phần với 85gr ức gà không chứa da và xương chỉ chứa khoảng 102 calo. các nhà nghiên cứu tại viện tim, phổi và huyết học quốc gia của mỹ cho biết một người lớn muốn giảm cân nên bổ sung khoảng 1200-1600 calo mỗi ngày.

ngoài ra, ức gà còn chứa hàm lượng protein cao. trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng thèm ăn vặt.

một nghiên cứu năm 2013 về béo phì cho thấy protein trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

lưu ý khi chế biến ức gà: bạn nên bỏ da gà vì da rất giàu chất béo và calo. trong 85gr gà có da chứa tới 193 calo và 7.6gr chất béo. còn 85gr gà bỏ da chỉ chứa 3gr chất béo. ngoài ra, bạn nên tránh ăn ức gà rán với dầu mỡ khi đang muốn giảm cân vì nó tăng lượng calo và chất béo không lành mạnh cho cơ thể.

Chúc bạn thành công với cách làm ức gà cuộn khoai tây và phô mai này nhé!

https://afamily.vn/mon-thit-nay-lam-chua-toi-10-phut-la-xong-ma-thom-ngon-va-ho-tro-giam-can-cuc-tot-20220324155620233.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-thit-nay-lam-chua-toi-10-phut-la-xong-ma-thom-ngon-va-ho-tro-giam-can-cuc-tot-20220324155620233.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY