Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một bệnh nhân từng nhiễm Covid-19 nặng được xuất viện

(HNMO) - Chiều 11-7, chiến sĩ Công an quận Tân Phú, người nhiễm Covid-19 khi làm nhiệm vụ và có thời gian bệnh trở nặng, đã được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị.

(hnmo) - chiều 11-7, chiến sĩ công an quận tân phú, người nhiễm covid-19 khi làm nhiệm vụ và có thời gian bệnh trở nặng, đã được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị.

Chiều 11-7, các bác sĩ bệnh viện chợ rẫy (thành phố hồ chí minh) đã tiễn anh p.c.đ ra viện. đây là bệnh nhân covid-19 diễn biến nặng đầu tiên trong đợt dịch thứ 4, từng nhiều ngày nguy kịch và phải đặt ecmo (tim, phổi nhân tạo), nay đã hồi phục sức khỏe, âm tính với sars-cov-2.

Bác sĩ chuyên khoa ii trần thanh linh, phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện chợ rẫy, cho biết, đây là bệnh nhân nhiễm covid-19 với tình trạng diễn tiến nguy kịch không thua gì bệnh nhân số 91 trước đây.

"Chúng tôi xem anh P.C.Đ không chỉ là một bệnh nhân mà còn là một đồng đội. Trong những ngày đi chống dịch, anh đã vô tình bị nhiễm bệnh. Anh đã trải nhiều tuần nguy kịch, phải đặt ECMO, thở máy, rất nhiều lần phải lọc máu, nhiều đợt nhiễm trùng và cũng có nhiều lúc chúng tôi tiên lượng khả năng cứu sống anh là không cao".

Với các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, việc bệnh nhân P.C.Đ hoàn toàn khoẻ mạnh, được xuất viện là minh chứng cho kết quả của những nỗ lực của cả tập thể, sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa phòng với nhau. Một lần nữa, các chiến sĩ áo trắng đã chiến thắng tử thần Covid-19.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1005383/mot-benh-nhan-tung-nhiem-covid-19-nang-duoc-xuat-vien)

Chủ đề liên quan:

covid-19 khỏi bệnh ra viện

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY