Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 cán bộ phải cách ly 14 ngày

(MangYTe) - Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa thông báo đã có kết quả xét nghiệm đối với một lãnh đạo UBND tỉnh và 3 cán bộ có tiếp xúc, làm việc với Bộ trưởng Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Ngoài ra, cũng đã có kết quả xét nghiệm đối với 2 cô gái tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.

Ngày 10/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã thông tin về một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 cán bộ đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid–19. Tuy nhiên, cả 4 người này đều phải thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Sở Y tế thông tin về lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum vừa có kết kết quả xét nghiệm âm tính với Covid – 19.

Trước đó, ngày 3/3, Đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum dẫn đầu trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Đoàn công tác của tỉnh Kon Tum gồm 4 người (trong số đoàn công tác lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng) và trở về tỉnh Kon Tum vào ngày 5/3/2020.

Được biết, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 với nữ bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam. Sau đó, ngành Y tế đã tư vấn, hỗ trợ chuyên môn giúp lãnh đạo UBND tỉnh và 3 thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm.

Hiện tại, sức khỏe của lãnh đạo UBND tỉnh và 3 thành viên trong đoàn công tác đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid-19. Tuy nhiên, theo quy định lãnh đạo UBND tỉnh và 3 cán bộ thành viên đoàn phải tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Ngoài ra, Sở Y tế Kon Tum cũng đã nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đối với 2 cô gái là Đ.T.N.H (21 tuổi) và P.T.K.T (25 tuổi) - cùng trú xã Hoà Bình, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Theo đó, cả 2 cô gái đều có kết quả âm tính với virus Covid-19. Hiện tại, cả 2 người này đều có sức khoẻ ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19. Tuy kết quả âm tính nhưng 2 cô gái này vẫn phải tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Trước đó, chị Đ.T.N.H là người đã tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh dương tính với Covid–19 tại Đà Nẵng. Ngày 6/3, chị P.T.K.T ra TP Đà Nẵng gặp và cùng ở chung, ăn uống với chị Đ.T.N.H.

Đến tối 7/3, cả 2 người này đi xe khách từ TP Đà Nẵng về tỉnh Kon Tum vào rạng sáng 8/3 và sau đó được ngành y tế tỉnh Kon Tum tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm của hai đối tượng này./.

Thiên An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/mot-lanh-dao-ubnd-tinh-kon-tum-va-3-can-bo-phai-cach-ly-14-ngay-84451.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY