Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Một món ăn được chế biến từ lợn nhiều người không thích nhưng lại cực kỳ bổ máu

Ngoài thịt lợn, cũng có không ít những món ăn được chế biến từ tiết lợn. Những món ăn này thường bị không ít người e ngại trước khi ăn nhưng rất tốt cho sức khỏe, không nên bỏ qua.

Những lợi ích của tiết lợn đối với sức khỏe

– Bổ sung sắt cho cơ thể

Trong tiết lợn có chứa lượngchất sắtrất cao, bởi cũng giống như con người thì huyết của động vật cũng được cấu tạo từ chất sắt, vì vậy có thể xem tiết lợn là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Cơ thể có thể hấp thụ chúng một cách trực tiếp, giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh thiếu máu, tốt nhất cho trẻ em, phụ nữ mang thai và sau khi sinh, ngoài ra trong tiết lợn còn có chứa coban, một nguyên tố vi lượng giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính.

Ảnh minh họa

chống lão hóa và giúp cải thiện trí nhớ

Ngoài sắt, tiết lợn còn có chứa nhiều chất vi lượng nhưphốt pho – đây là một chất có khả năng giúp tăng lượngcholine – hoạt chất giúp cải thiện trí nhớ trong cơ thể. các chị em phụ nữ ăn tiết một cách hợp lý sẽ giúp da dẻ trẻ hóa, hồng hào.

– Chữa lành vết thương

Vitamin ktrong tiết lợn khá cao, đây là loạivitamincó tính chất đặc biệt trong quá trình thúc đẩy máu, cân bằng nội tiết, huyết áp, nhất là có công dụng loại bỏ các tế bào bị hoại tử, tế bào bị tổn thương,thúc máu đông nhanh, từ đó đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, cầm máu nhanh chóng. vì vậy, những ai bị thương nhẹ nếu ăn tiết lợn vừa phải thì mau chóng lành bệnh.

– Lọc sạch kim loại gây hại cho sức khỏe

Cácproteincó trong tiết lợn có khả năng sản sinh ra một hoạt chất đặc biệt có thể khử trùng ruột khi phân giải tại dịch axit của dạ dày,ngoài ra nó còn loại bỏ cả kim loại mạnh có trong cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe.

2. Những người không nên ăn tiết lợn

– người bệnh huyết áp cao:trong tiết lợn có chứa hàm lượngcholesterolkhá cao. chính vì thế những người bị bệnh tim mạch hay huyết áp bị cao nên tránh ăn món này, nhất là những ai bị bệnh máu đông thì không nên ăn tiết lợn, vì chứa vitamin k có khả năng làm đông máu.

– bệnh nhân xơ gan:lượng protein trong tiết lợn rất cao, ước tính cứ 100g tiết lợn có khoảng 4.3g protein,nếu người bệnh bị xơ gan ăn nhiều tiết lợn thì sẽ nguy hiểm cho gan, làm ảnh hưởng bệnh tình.

– Bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa:Những ai bị xuất huyết tiêu hóa thì không nên ăn tiết lợn. Nguyên nhân là do nó giúp bổ máu, nếu người bị bệnh nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến bệnh tình, chẩn đoán sai bệnh.

– những người đang dùng warfarin:trong tiết lợn có chứa rất nhiều vitamin k có khả năng đông máu vô cùng hiệu quả nhưng nó cũng làm làm yếu đi tác dụng của warfarin – một dạng thuốc trị bệnh tắc huyết như bệnh tim và huyết khối tĩnh mạch sâu. những ai dùng warfarin thì không nên ăn tiết lợn, bởi vì ăn vào sẽ làm hình thành huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu, làm nhồi máu cơ tim.

Bạn có thể sử dụng tiết lợn để chế biến những món ăn như: canh tiết lợn, tiết lợn xào mỡ hành, giá đỗ xào tiết lợn, canh tiết lợn củ cải hay canh tiết lợn xào lá xương sông…

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/mot-mon-an-duoc-che-bien-tu-lon-nhieu-nguoi-khong-thich-nhung-lai-cuc-ky-bo-mau.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mot-mon-an-duoc-che-bien-tu-lon-nhieu-nguoi-khong-thich-nhung-lai-cuc-ky-bo-mau/20230123024609212)

Tin cùng nội dung

  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Các nhà khoa học Đức đã phát hiện rằng, một giấc ngủ ngắn buổi trưa khoảng 45-60 phút giúp nâng cao trí nhớ gấp 5 lần
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Có rất nhiều loại Thu*c hay thực phẩm chức năng, có thể kéo dài tình trạng lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách làm chậm quá trình này, đồng thời cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, mà không cần dùng Thu*c.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY