Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Một nghiên cứu 20 năm cho thấy 30.000 người đã phát hiện ra rằng tắm nước ấm thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu 20 năm cho thấy 30.000 người đã phát hiện ra rằng tắm nước ấm thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tắm hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ sức khỏe của tim. Ảnh: Shutterstock

Những lợi ích của việc tắm có thể lớn hơn nhiều so với việc thư giãn, gợi ý một nghiên cứu mới. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tắm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tắm có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần - bao gồm giảm mệt mỏi, căng thẳng và đau đớn.

Nhưng những phát hiện gần đây nhất từ ​​tạp chí Heart cho thấy rằng tắm nước ấm cũng có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của tim, do lợi ích của việc tiếp xúc với nhiệt đối với lưu lượng máu và chức năng mạch máu. Trên thực tế, nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng những người tham gia tắm thường xuyên hơn, họ càng ít có khả năng phát triển một loạt các vấn đề về tim.

Nghiên cứu có trụ sở tại Nhật Bản đã theo dõi 30.076 người tham gia ở độ tuổi 40-59 không có tiền sử bệnh tim mạch hoặc ung thư. Những người tham gia sau đó được sắp xếp thành các nhóm theo tần suất họ tắm. Phần lớn - 72% - những người tham gia cho biết họ tắm trong bồn hầu như hàng ngày trong khi 22% cho biết họ tắm bồn 3-4 lần một tuần. 6% cuối cùng cho biết họ tắm ít hơn hai lần một tuần - có lẽ, họ đã làm sạch theo cách khác, mặc dù nghiên cứu chỉ báo cáo tắm bồn.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe tim của những người tham gia này từ năm 1990 đến năm 2009. Trong hai mươi năm, 2.097 trường hợp mắc bệnh tim mạch đã được báo cáo, bao gồm 1.769 đột quỵ và 53 trường hợp Tu vong do bệnh tim đột ngột.

Sau khi tính toán các yếu tố ảnh hưởng như tình trạng kinh tế xã hội, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng "so với tắm một lần hoặc hai lần mỗi tuần hoặc không tắm, tắm nước ấm hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 28% và thấp hơn 26% nguy cơ đột quỵ. "

Hơn nữa, nhiệt độ của nước dường như đóng vai trò lớn. Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 26% khi những người tham gia tắm bằng nước ấm và nguy cơ mắc nước nóng thấp hơn 35%. Chỉ cần cẩn thận không làm cho nước quá nóng, vì quá nóng có thể dẫn đến té ngã, các nhà nghiên cứu báo cáo.

Lý do mà tắm thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim là nhiệt từ bồn tắm có một số lợi ích cho nhiệt độ cốt lõi và lưu lượng máu. Trên thực tế, nhiều lợi ích trong số này giống những tác động tích cực của việc tập thể dục như tăng lưu thông.

Giống như tập thể dục, tắm cũng có thể làm giảm huyết áp: "Chúng tôi thấy rằng tắm bồn thường xuyên có liên quan đáng kể đến nguy cơ tăng huyết áp, cho thấy rằng tác dụng có lợi của việc tắm trong bồn tắm đối với nguy cơ [bệnh tim mạch] có thể là do các nhà nghiên cứu cho biết giảm nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp".

Nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản, một quốc gia có cả văn hóa tắm thịnh hành và số lượng Tu vong cao xảy ra trong bồn tắm. Gần 80% người dân Nhật Bản nói rằng họ thích tắm bồn hơn là tắm vòi sen.

Vào năm 2012, Bộ Y tế Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra về các trường hợp Tu vong trong lúc tắm, vì số người ch*t trong bồn tắm gần gấp ba lần số người đã ch*t do T*i n*n xe hơi. Đất nước này có khoảng 14.000 trường hợp Tu vong đột ngột diễn ra mỗi năm trong bồn tắm.

Điều này đã dẫn đến nỗi sợ rằng tắm có thể gây ra cái ch*t vì tim đột ngột, nhưng nghiên cứu cho thấy điều này không đúng. Hơn nữa, theo một nghiên cứu năm 2015, những lý do chính gây ra cái ch*t trong bồn tắm ở Nhật Bản là do đuối nước và T*i n*n với rượu, vì một phần tư số ca Tu vong liên quan đến nồng độ ethanol trong máu vượt quá 0,5 mg / mL.

Với nỗi sợ ch*t tim đột ngột bị xua tan, người tắm có thể thở dễ dàng và đắm mình trong lợi ích sức khỏe của tim khi tắm tốt.

AloBacsi lược dịch từ Insider

Lần cập nhật cuối: 12:27 10/04/2020 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/mot-nghien-cuu-20-nam-cho-thay-30000-nguoi-da-phat-hien-ra-rang-tam-nuoc-am-thuong-xuyen-co-the-lam-giam-nguy-co-mac-benh-tim-mach-n409498.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY