An toàn thực phẩm hôm nay

Một nữ sinh tử vong do ăn nhầm lá ngón

Sau bữa cơm trưa đến thời gian tự quản chiều, em H.T.D. (lớp 8A) và em L.M.Đ. (lớp 8B) tự lên khu đồi ở đằng sau trường chơi, vặt lá ăn.

Chiều 9/12, ông trần văn chiến, hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở nà khoang (xã mường và, huyện sốp cộp, tỉnh sơn la) cho biết, nhà trường vừa tổ chức thăm hỏi, chia buồn đến gia đình nữ sinh lớp 8 tử vong do ăn nhầm lá ngón.

Sáng 7/12, các bạn học sinh vẫn đến lớp bình thường. Sau bữa cơm trưa đến thời gian tự quản chiều, em H.T.D. (lớp 8A) và em L.M.Đ. (lớp 8B) tự lên khu đồi ở đằng sau trường chơi, vặt lá ăn.

"khoảng 15h, hai em được phát hiện ăn nhầm lá ngón và vẫn tỉnh táo, nhà trường đưa hai nữ sinh đến cấp cứu ở bệnh viện đa khoa huyện sốp cộp. sau đó, tình trạng của em d. (lớp 8a) nặng lên, sắc mặt tái nhợt dần. đến khoảng 20h, dù đã được các y, bác sĩ nỗ lực cấp cứu, em đã không qua khỏi", ông chiến cho hay.

Ngộ độc lá ngón xuất hiện nhanh, nặng và dễ tử vong.

Đối với trường hợp học sinh Đ. (lớp 8B), giáo viên chủ nhiệm cho biết sau khi ăn lá ngón, em không có biểu hiện ngộ độc. "Khi được phát hiện ăn nhầm lá ngón, nữ sinh này không muốn đi viện nhưng chúng tôi vẫn thuyết phục em nên đi khám, cấp cứu. Hiện sức khỏe của Đ. bình thường, sắp được xuất viện", giáo viên chủ nhiệm chia sẻ.

Ở việt nam, lá ngón được coi là một trong bốn loại cây có độc tính hàng cao nhất (thuộc độc bảng a) gồm: cây củ chi, lá ngón, trúc đào và cây sui. chỉ ăn 3 lá ngón sẽ tử vong ngay lập tức.

Loại cây độc tính này thường mọc tự nhiên ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

[Hận tình, nam thanh niên quay clip ăn lá ngón tự tử]

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mot-nu-sinh-tu-vong-do-an-nham-la-ngon-5704429.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY