Kinh tế xã hội hôm nay

MTTQ TP Hà Nội khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Đại Hùng

(MangYTe) – Ngày 26/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa, UBND xã Đại Hùng cùng Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc tổ chức lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Đoàn Văn Tư, thôn Quan Tự, xã Đại Hùng, huyện Ứng Hòa.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cùng doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Tư

Gia đình ông Đoàn Văn Tư thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, bản thân ông là thương binh 4/4, lại già yếu và đau ốm thường xuyên, con cái thường xuyên đi làm ăn ở xa. Nhiều năm nay, ông Tư sinh sống trong căn nhà chật chội, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện tu sửa, xây mới do đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đặc biệt là vào mùa mưa bão.

Phát biểu tại buổi lễ, phó chủ tịch ủy ban mttq việt nam tp hà nội nguyễn sỹ trường khẳng định, sự quan tâm đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt với những người đã từng tham ra kháng chiến bảo vệ tổ quốc là việc làm thiết thực của mỗi cá nhân, cán bộ, doanh nghiệp đã giúp đỡ đúng người, đúng hoàn cảnh. mặc dù nguồn vốn tài trợ, hỗ trợ chưa lớn song là sự động viên kịp thời nhằm giúp đỡ các gia đình trong lúc khó khăn.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cũng đại diện UBND huyện Ứng Hòa và doanh nghiệp động thổ khởi công công trình

Cùng với đó, phó chủ tịch ủy ban mttq việt nam tp hà nội nguyễn sỹ trường chia sẻ và động viên người thân trong gia đình ông tư khắc phục những khó khăn, tích cực trong quá trình xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ đề ra. trong thời gian tới, ubmttq huyện và xã đại hùng tiếp tục rà soát, đề xuất có nhiều giải pháp để hỗ trợ tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Nhằm góp phần giúp đỡ gia đình ông Đoàn Văn Tư ổn định cuộc sống, thời gian qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi được Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng công trình nhà ở kiên cố rộng 70m2 cho ông Tư được triển khai vào cuối tháng 5 này và hoàn thành vào cuối tháng 7/2021.

Cùng với nguồn tiền tài trợ của doanh nghiệp, gia đình và Nhân dân địa phương sẽ chung tay góp sức bằng ngày công lao động, bằng vật liệu và hỗ trợ thêm kinh phí để gia đình hoàn thiện ngôi nhà. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp TP trong việc giúp đỡ hộ nghèo ổn định chỗ ở, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/mttq-viet-nam-tp-ha-noi-khoi-cong-xay-nha-dai-doan-ket-cho-ho-co-hoan-canh-kho-khan-xa-dai-hung-421081.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY