Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Mũ cổ tử cung Tr*nh th*i

Ước tính 32 trong 100 phụ nữ đã sinh sẽ trở nên mang thai trong năm đầu tiên sử dụng. Sự khác biệt này là do thực tế *m đ*o và cổ tử cung được kéo dài *m đ*o sau sinh đẻ thường.

Định nghĩa

cổ tử cung là thiết bị ngừa thai, có thể ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tử cung. Mũ cổ tử cung là silicone tái sử dụng được đưa vào *m đ*o và ôm chặt phù hợp với cổ tử cung. Nắp cổ tử cung được tổ chức bằng cách hút và có một dây để giúp loại bỏ. Nắp cổ tử cung có hiệu quả ngừa thai chỉ khi được sử dụng với chất diệt tinh trùng.

Chỉ có một mũ cổ tử cung - FemCap - được cục thực phẩm và cục quản lý dược (FDA) phê duyệt tại Mỹ, được trang bị và theo quy định của một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Tại sao nó được thực hiện

Khi sử dụng với chất diệt tinh trùng, mũ cổ tử cung sẽ giúp tránh mang thai. Trong số các lợi ích khác nhau, mũ cổ tử cung:

Cho phép trở lại khả năng sinh sản.

Có thể được sử dụng trong khi cho con bú-bắt đầu từ sáu tuần sau khi sinh.

Có thể được chèn vào giờ trước khi quan hệ T*nh d*c và duy trì tại chỗ cho đến 48 giờ.

Không yêu cầu hợp tác của đối tác.

Ít tác dụng phụ.

Nắp cổ tử cung là không thích hợp cho tất cả mọi người, tuy nhiên. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể không khuyến khích sử dụng mũ cổ tử cung nếu:

Dị ứng với chất diệt tinh trùng hoặc silicone.

Có nguy cơ cao hoặc có HIV / AIDS.

Đang có nguy cơ cao thai kỳ trẻ hơn 30 tuổi, có quan hệ T*nh d*c ba lần một tuần, đã có biện pháp Tr*nh th*i trước thất bại với phương pháp rào cản *m đ*o hoặc không có khả năng kiên trì sử dụng mũ cổ tử cung.

Có bất thường *m đ*o hoặc cổ tử cung gây trở ngại cho sự phù hợp với vị trí, hoặc giữ nắp cổ tử cung.

Có chảy máu *m đ*o hoặc cổ tử cung hoặc nhiễm trùng vùng chậu.

Có lịch sử của bệnh viêm vùng chậu, hội chứng sốc độc, ung thư cổ tử cung, sa tử cung mức độ ba, nhiễm trùng đường tử cung, hoặc nứt rách mô *m đ*o hoặc cổ tử cung.

Gần đây đã sinh hoặc đã bị sẩy thai hoặc Ph* thai.

Gần đây đã phẫu thuật cổ tử cung.

Rủi ro

Mũ cổ tử cung không cung cấp bảo vệ từ các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c (STIs).

Ước tính16 trong 100 phụ nữ chưa bao giờ mang thai hoặc sinh sẽ trở nên mang thai trong năm đầu tiên sử dụng mũ cổ tử cung. Ước tính 32 trong 100 phụ nữ đã sinh sẽ trở nên mang thai trong năm đầu tiên sử dụng. Sự khác biệt này là do thực tế *m đ*o và cổ tử cung được kéo dài *m đ*o sau sinh đẻ thường, có nghĩa là nắp cổ tử cung có thể không phù hợp.

Sử dụng không phù hợp hoặc không chính xác mũ cổ tử cung làm tăng nguy cơ thai kỳ. Ví dụ, có thể có thai khi sử dụng mũ cổ tử cung nếu:

Mũ cổ tử cung trở nên bật ra từ cổ tử cung trong quá trình quan hệ T*nh d*c.

Không sử dụng chất diệt tinh trùng.

Loại bỏ mũ cổ tử cung trong vòng sáu giờ sau khi quan hệ T*nh d*c.

Chất diệt tinh trùng được áp mũ cổ tử cung có thể gây tổn hại các tế bào niêm mạc *m đ*o, gây ra:

Nguy cơ gia tăng bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng *m đ*o.

Kích thích *m đ*o.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu:

Nắp cổ tử cung trượt ra khỏi vị trí khi đi bộ, hắt hơi, ho hoặc căng thẳng.

Có dấu hiệu hoặc triệu chứng của hội chứng sốc nhiễm độc, chẳng hạn như sốt cao đột ngột, tiêu chảy, chóng mặt, nôn mửa, ngất xỉu hoặc phát ban trông giống như bị cháy nắng.

Nhận thấy máu trên nắp cổ tử cung sau khi gỡ bỏ nó không liên quan đến kinh nguyệt.

Nhận thấy một mùi hôi khi nắp cổ tử cung được đặt ra hoặc sau khi gỡ bỏ nó hoặc đối tác trải nghiệm đau đớn trong hoặc sau khi sử dụng mũ cổ tử cung.

Đối tác đã trầy da trên D**ng v*t khi sử dụng mũ cổ tử cung trong quá trình quan hệ T*nh d*c.

Làm thế nào để chuẩn bị

Nắp cổ tử cung có kích cỡ khác nhau. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ chọn phù hợp cho mũ cổ tử cung và hướng dẫn làm thế nào để chèn và loại bỏ. Có thể xác nhận mũ cổ tử cung ở vị trí chính xác bằng cách thực hiện khám phụ khoa.

Hãy chắc chắn rằng thường xuyên kiểm tra mũ cổ tử cung, lỗ hoặc mất màu và thay thế mũ cổ tử cung mỗi năm. Có thể cần phải có mũ cổ tử cung sau khi sinh con. Luôn luôn sử dụng mũ cổ tử cung với chất diệt tinh trùng. Đừng mặc mũ cổ tử cung trong bất kỳ chảy máu *m đ*o, kể cả kỳ kinh nguyệt.

Trước khi sử dụng mũ cổ tử cung lần đầu tiên, thực hành chèn nắp và kiểm tra vị trí của nó. Sử dụng phương pháp sao lưu ngừa thai, chẳng hạn như bao cao su nam, khi đầu tiên sử dụng mũ cổ tử cung.

Những gì có thể mong đợi

Để sử dụng mũ cổ tử cung

Kiểm tra các vị trí cổ tử cung trước khi chèn nắp cổ tử cung. Để tìm thấy cổ tử cung, chèn ngón tay sâu vào *m đ*o. Cổ tử cung có cảm giác như đầu mũi. Vị trí của nó sẽ thay đổi theo thời gian của tháng và vị trí cơ thể.

Áp chất diệt tinh trùng. Điền bát mũ cổ tử cung với khoảng 1 / 4 muỗng cà phê (1,25 ml) chất diệt tinh trùng. Lan một lớp mỏng chất diệt tinh trùng trên vành mũ cổ tử cung đối mặt với cổ tử cung. Đặt 1 / 2 muỗng cà phê (2,5 ml) của chất diệt tinh trùng trong đường rãnh giữa các vành và mái vòm của nắp cổ tử cung.

Chèn mũ cổ tử cung. Chèn nắp cổ tử cung vào trong *m đ*o trước khi kích thích T*nh d*c để đảm bảo vị trí thích hợp. Tìm một tư thế thoải mái, chẳng hạn như ngồi xổm. Tách riêng biệt môi âm hộ bằng một tay. Tay khác, giữ mũ cổ tử cung với bát đối mặt trở lên và ép sát vào vành mũ cổ tử cung giữa ngón cái và ngón trỏ. Trượt nắp cổ tử cung vào trong *m đ*o - và đảm bảo vành cao của mũ cổ tử cung xâm nhập vào *m đ*o đầu tiên. Đẩy nắp cổ tử cung dọc theo thành phía sau của *m đ*o. Sử dụng ngón tay để xác định vị trí cổ tử cung và nhấn vành mũ cổ tử cung xung quanh cổ tử cung cho đến khi đã hoàn toàn.

Luôn luôn kiểm tra vị trí nắp cổ tử cung trước khi quan hệ T*nh d*c. Ngồi xổm, chèn ngón tay vào *m đ*o và nhấn lên trên mái vòm để đảm bảo cổ tử cung được bao phủ. Nếu mũ cổ tử cung không bao phủ cổ tử cung hoàn toàn, hoặc đẩy nó vào cổ tử cung hoặc loại bỏ nó và lắp lại nó.

Nhẹ nhàng loại bỏ mũ cổ tử cung. Sau khi quan hệ T*nh d*c, để lại nắp cổ tử cung ở vị trí ít nhất sáu giờ và lên đến hai ngày. Để loại bỏ mũ cổ tử cung, ngồi xổm và xoay nắp. Thư giãn các cơ và đẩy lên trên mái vòm của mũ cổ tử cung. Nắm dây loại bỏ và nhẹ nhàng kéo. Hãy cẩn thận không làm xước *m đ*o. Sau khi gỡ bỏ, rửa nắp cổ tử cung bằng xà bông nhẹ và nước ấm và để khô với không khí. Bảo quản mũ cổ tử cung trong hộp cung cấp của nó.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mu-co-tu-cung-tranh-thai-47104.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY