Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mua đậu phụ, thấy có 3 dấu hiệu này thì đừng lấy, người bán cũng chẳng dám ăn

Để mua được miếng đậu phụ ngon, đảm bảo chất lượng, bạn cần quan sát thật kỹ khi mua.

Đậu phụ là nguyên liệu dân dã, rẻ tiền, được nhiều người yêu thích vì dễ ăn, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Đậu phụ chứa nhiều protein, sắt, canxi, phốt pho, magie và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. chính vì vậy, đậu phụ còn được ví là "thịt thực vật".

Đậu phụ thơm, mềm dù nấu riêng hay kết hợp với các nguyên liệu khác đều đem lại hương vị hấp dẫn.

Vào những ngày nắng nóng, bạn có thể ăn món đậu phụ luộc, đậu phụ nấu canh chua...

Đậu phụ ngon rẻ là thế nhưng khi chọn bạn cần phải chú ý một số điểm sau để tránh phải mua phải đậu phụ kém chất lượng.

Đậu phụ dính và kéo tơ

Đậu phụ tươi sẽ có độ đàn hồi nhất tính, sờ tay có cảm giác mịn mượt chứ không dính. Miếng đậu tươi trông sẽ mọng nước, chạm vào thấy có độ rung, núng nính.

Nếu sơ vào miếng đậu phụ thấy dính tay, thầm chí còn kéo tơ nhớt thì tuyệt đối không được mua. đây là dấu hiệu cho thấy đậu phụ đã để lâu, không được bảo quản đúng cách nên bị hỏng.

Đậu phụ làm từ hạt đậu nành, chứa nhiều đạm thực vật và các dưỡng chất nên vi khuẩn phát triển rất nhanh nếu không được bảo quản tốt. ở điều kiện nóng, ẩm, vi khuẩn sẽ sinh sôi nhanh làm đậu phụ bị nhớt. khi thấy đậu phụ có dấu hiệu như vậy, bạn tuyệt đối không được mua.

Ảnh minh họa.

Đậu phụ có mùi chua

Đậu phụ mới làm sẽ có mùi thơm của đậu nành, hơi beo béo. tuy nhiên, nếu để đậu phụ ngoài trời thì sẽ rất nhanh bị hỏng do nhiễm khuẩn. đậu phụ biến chất sẽ có mùi chua rất rõ ràng. nếu thấy đậu phụ có mùi chua, tốt nhất không nên mua.

Đậu quá trắng

Nhiều người mua đậu phụ nghĩ rằng đậu càng trắng càng tốt. tuy nhiên, đậu phụ làm từ đậu nành và nước, không thêm các chất phụ gia sẽ có màu vàng nhạt chứ không phải màu trắng.

Để đậu phụ trắng muốt, người làm đậu sẽ phải cho thêm các chất phụ gia. nếu mua phải loại đậu phụ có các chất hóa học thì có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe.

Cách bảo quản đậu

Đậu phụ không bảo quản được lâu nên khi mua về và chưa nấu ngay bạn cần phải làm theo cách sau đây:

- Ngâm nước và để trong tủ lạnh

Bỏ miếng đậu phụ vào một chiếc hộp, đổ ngập nước và đóng nắp lại. cho hộp đậu vào ngăn mát tủ lạnh. mỗi ngày đem thay nước một lần để giữ độ tươi của đậu. nếu làm theo cách này, bạn có thể bảo quản đậu được 1 tuần.

- để đậu phụ trong ngăn đá tủ lạnh

Để bảo quản được lâu hơn, bạn có thể cắt đậu phụ thành các miếng vừa ăn rồi đặt lên khay có lót giấy nến. bỏ khay đậu vào trong ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng. khi đậu phụ đã đông lại thì chuyển sang hộp và đậy nắp kín. tiếp tục bảo quản hộp đậu trong ngăn đá. khi ăn chỉ cần lấy đậu ra rã đông là được. đậu phụ bảo quản trong ngăn đá sẽ có kết cấu rắn chắc và xốp hơn so với đậu phụ tươi. với cách này, bạn có thể bảo quản đậu được 3 tháng.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mua-dau-phu-thay-co-3-dau-hieu-nay-thi-dung-lay-nguoi-ban-cung-chang-dam-an.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-dau-phu-thay-co-3-dau-hieu-nay-thi-dung-lay-nguoi-ban-cung-chang-dam-an/20221201082051344)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY