Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Mùa đông, chọn kem dưỡng da nào?

Mỗi khi mùa đông đến là da cháu thường bị khô, nứt nẻ khiến cháu mất tự tin và nhiều khi thấy khó chịu do ngứa.

(Hòa Bình)

Da khô có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như yếu tố môi trường, chế độ ăn uống, lối sống, bệnh về da như viêm da, vẩy nến… Trong mùa đông, khí hậu hanh, khô cũng làm cho da dễ bị mất nước gây khô da hơn các mùa khác trong năm. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh cũng khiến chúng ta phải sử dụng nước nóng khi tắm, gội, rửa mặt, sử dụng máy điều hòa, lò sưởi… làm cho da bị mất nước nhanh hơn dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ da.

Để khắc phục chứng khô da, tốt nhất là tìm được nguyên nhân để chữa trị tận gốc. Đối với các dạng da khô do bệnh lý cần điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Đối với khô da trong mùa đông thì biện pháp chủ yếu là bổ sung độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng dưới dạng gel, Thu*c mỡ, lotion, emulsifier (dưỡng da kem nhẹ) và kem (cream). Tất cả các loại này đều chứa một hỗn hợp dầu và nước nhưng thành phần rất khác nhau, trong đó Thu*c mỡ chứa lượng dầu nhiều nhất, ít nhất là gel.

Như chúng ta đã biết, một trong những chức năng của da là để điều chỉnh nhiệt và làm mát cơ thể, trong khi nước trong các loại thường bị bay hơi và để lại lớp dầu giữ ẩm, nên lựa chọn tốt nhất cho da nứt nẻ mùa đông là Thu*c mỡ và cream, loại chứa nhiều dầu hơn cả. Tuy nhiên, khuyến cáo nên lựa chọn cream cho da thường và Thu*c mỡ cho da nhạy cảm hoặc mắc bệnh eczema. Ngoài ra, khi sử dụng Thu*c mỡ có thể gây dính và dễ bị dị ứng với da nhạy cảm nên nếu dùng thì cháu cần thận trọng, tránh để dây vào mắt.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mua-dong-chon-kem-duong-da-nao-n139211.html)
Từ khóa: kem dưỡng da

Chủ đề liên quan:

dưỡng da kem dưỡng da

Tin cùng nội dung

  • Từ ngàn xưa, con người có bí quyết làm đẹp da bằng thảo dược, đặc biệt hơn khi tắm trong những dược thảo này thì những mệt mỏi, căng thẳng đều tan biến và cơ thể luôn toả mùi hương.
  • Da cháu thuộc dạng da khô, mùa đông nhất là thời tiết hanh khô, cháu có cảm giác rát mặt, môi.
  • Nga thường tự ti mỗi lần đi gặp bạn bè chỉ vì da mặt cô sớm bị sạm, nhiều nốt mụn cám, nên dù trang điểm rất kỹ vẫn không giấu được làn da khô sần.
  • Xin mách bạn vài biện pháp giúp làn da luôn mịn màng trong tiết giao mùa.
  • Phụ nữ phương Tây từ xa xưa đã dùng bột gỗ đàn hương để dưỡng da, giúp da trắng hồng mịn màng.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY