Kinh tế xã hội hôm nay

Mùa Vu Lan: Tập đoàn CT Group cho cán bộ nhân viên nghỉ 5 ngày để báo hiếu cha mẹ, người thân

(Tổ Quốc) - Vào dịp lễ Vu Lan năm nay, cán bộ nhân viên Tập đoàn CT Group không cần đến cơ quan làm việc trong 5 ngày nhưng vẫn được chấm công. Mọi người có thể dành thời gian đó để về thăm gia đình, ở bên cạnh cha mẹ, những người thân yêu để bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn. Đây là món quà “đốn tim” độc đáo nhất trong cộng đồng doanh nghiệp mùa Vu Lan báo hiếu này.

Nhìn lại đại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận huân chương lao động hạng nhất hôm 29/06 vừa qua, cán bộ nhân viên tập đoàn ct group cũng được mời gia đình đến dự đại lễ để chúc mừng sự thành đạt của con em mình. đó là niềm hạnh phúc lớn lao của các bậc làm cha làm mẹ.

Chương trình "CTer Heart - Tấm lòng người CT" với sự tham gia của toàn thể CBNV

Đồng thời, những ngày này, cán bộ nhân viên tập đoàn ct group đang hứng khởi, hạnh phúc khi được tham gia chương trình "cter heart - tấm lòng người ct" – một hoạt động đầy ý nghĩa và độc đáo được cộng đồng người đi làm thích thú cổ vũ cuồng nhiệt.

Khởi động chương trình với buổi hội thảo kích hoạt yêu thương của I-Value, mỗi người được yêu cầu sử dụng 5 ngày sống chậm này để báo hiếu Cha Mẹ, người thương, người ơn của mình, soi rọi lại tâm hồn, suy nghĩ tích cực và yêu thương nhiều hơn.

"Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa với Quỳnh Mai. Thật khó có thể diễn tả hết thành lời được cảm xúc lúc này của Quỳnh Mai. Cám ơn BLĐ Tập Đoàn đã tổ chức chương trình "đốn tim này". Xin được gửi lời biết ơn tới cha mẹ, anh chị em thật nhiều, và cũng xin nói lời biết ơn đồng đội và BLĐ, những người luôn lan tỏa những điều tích cực để chúng tôi phát triển toàn diện bản thân, trở thành người có ích hơn cho bản thân, gia đình và xã hội. Xin cảm ơn CT Group đã tạo ra một môi trường làm việc không nơi nào có được".

Những lời biết ơn được trao cho nhau vào ngày Vu Lan

Chia sẻ về phần quà đặc biệt này, ông trần kim chung, chủ tịch tập đoàn ct group cho hay, vu lan báo hiếu là nét đẹp văn hóa truyền thống của người việt nam và cũng là dịp để thể hiện truyền thống văn hóa đền ơn đáp nghĩa.

"Lòng biết ơn là nét đẹp cốt lõi của nhân loại, con người biết thức tỉnh lòng biết ơn sẽ cảm thấy tâm bình an. Hãy sống xoay quanh chữ "biết ơn". Người biết ơn cha mẹ, đó là người hiếu thảo; biết ơn ông bà, anh chị, là người hiếu thuận; biết ơn thầy cô giáo, những người dạy mình, là người lễ phép; biết ơn xã hội, là người có trách nhiệm; và nếu biết ơn cả ông trời là người hạnh phúc, những ngày này, bạn có thể soi rọi lại bản thân, đánh thức những hạt giống thiện lành bên trong và cùng đi gieo hạt. Hãy cùng chung tay xây CT Group thành 1 nơi mà một nhân viên bình thường cũng có thể có cuộc sống vĩ đại, nơi mà mỗi người đều là một nhà Lãnh đạo không chức danh...", ông Chung nhắn gửi.

Có thể nhiều người cũng chưa biết ngày 11/8/2022 vừa qua, CT Group đã thắng tuyệt đối trong cuộc đua giành giải thưởng danh giá Best Companies to Work for in Asia 2022 - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022, bởi tạp chí hàng đầu Châu lục – HR Asia bình chọn với số điểm gần như tuyệt đối (94%), vượt xa rất nhiều so với điểm trung bình của Việt Nam.

Ngô Xuân Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/mua-vu-lan-tap-doan-ct-group-cho-can-bo-nhan-vien-nghi-5-ngay-de-bao-hieu-cha-me-nguoi-than-20220813222807412.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều việc con cái có thể làm cho cha mẹ để bày tỏ lòng biết ơn người đã sinh thành dưỡng dục mình. 18 việc sau đây là những việc cơ bản mà mỗi người không nên bỏ qua.
  • Vu Lan thắng hội năm nay ở tỉnh cực Nam Cà Mau diễn ra trên vùng bán đảo phù sa ngập mặn trong tình hình ảnh hưởng bão số 3 và nước dâng phá vỡ đê biển Tây cùng những khó khăn khách quan khác.
  • Tối ngày 6 tháng 8 năm 2019 (nhằm ngày 06/7/Kỷ Hợi), tại Hạ trường Khải Nam – Phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn đã long trọng diễn ra lễ tạ pháp khóa an cư kiết hạ và  Đại lễ vu lan báo hiếu PL 2563 – DL 2019.
  • Đức Phật trong lúc du hành gặp một đống xương khô, ngài liền đảnh lễ sát đất. Đệ tử của Phật là ngài Anan ngạc nhiên hỏi Phật vì lý do gì mà  lễ đống xương khô ấy. Đức Phật dạy rằng, đống xương khô này hoặc tổ tông kiếp trước, hoặc là cha mẹ nhiều đời của ta nên ta chí thành kính lễ.
  • Nghiệp của bà Thanh Đề, mẹ ngài Mục Kiền Liên là nghiệp gì? Bỏn xẻn là một phần nhỏ, lớn hơn là lòng hiểm ác. Từ nghiệp hiểm ác bỏn sẻn mà đọa vào kiếp ngạ quỷ, làm quỷ đói. Đã đọa rồi thì phải chịu quả, dù con mình có thần thông cũng không cứu được.
  • Báo đáp Tứ trọng ân là bốn ân lớn nhất, trọng đại nhất của đời người mà bất cứ ai cũng không thể nguôi quên. Trong đó, ân cha mẹ là một trong những ân quan trọng nhất mà ai trong chúng ta dù có là Phật tử hay không cũng phải báo đáp kể cả Đức Phật.
  • Cuộc sống này, tiền tài, danh dự, địa vị, đều chỉ là cái vỏ bề ngoài, đức hạnh mới là điều căn bản.
  • Vào ngày rằm tháng 7, cũng là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, nhiều ngôi chùa ở Hà Nội từ sáng sớm đã đón hàng nghìn gia đình đến làm lễ cầu an. Trong khi đó, ở TP HCM, người dân cũng đổ về các ngôi chùa để thả hoa đăng cầu chúc cho cha mẹ nhiều sức khỏe.
  • Một buổi chiều nào đó khi chạy về nhà thăm ba mẹ, bạn nghe mẹ buột miệng kể: “Bữa trước ba con vô nhà tắm trượt chân té, làm mẹ hết hồn!”. “Vậy sao ba mẹ không gọi điện báo con biết?”. “Con bận rộn đi làm cả ngày. Về nhà con còn phải lo cho hai đứa nhỏ nữa. Ba mẹ tự lo được, không sao!”. Có khi nào bạn giật mình, nhận ra câu chuyện ấy… quen quen?
  • (MangYTe) - Hiếu kính với người sinh ra và nuôi dưỡng mình là “đặc ân”to lớn mà tạo hóa ban tặng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai may mắn còn cha mẹ. Mỗi mùa Vu Lan về là dịp để con cái bày tỏ lòng tri ân và hiếu hạnh của mình đến đấng sinh thành. Không cần đến những món quà xa xỉ, những vật chất lớn lao, hãy dành tặng cha mẹ một món quà sức khỏe…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY