Khoa học hôm nay

Mục sở thị nhà thờ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới, mất 41 năm để xây dựng

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ không nghĩ đây là một nhà thờ bởi kiến trúc độc đáo của nó.

Nằm trên đỉnh của ngọn đồi và ở giữa trung tâm của thành phố, nhà thờ tin lành hallgrimur hay hallgrímskirkja là một trong những công trình nổi tiếng nhất về kiến trúc hiện đại ở reykjavik, iceland và là nhà thờ lớn nhất của đất nước này. hơn nữa, đây cũng là một trong những công trình tôn giáo có kiến trúc độc đáo nhất thế giới.

(Ảnh: photographyrkk)

Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư gudjon samuelsson – cha đẻ của những công trình nổi tiếng và hùng vĩ khác ở iceland như trường đại học, nhà hát, và một số nhà thờ khác…

(Ảnh: @kevin._.pages)

nha tho @kevin._.pages 1.jpg

nha tho @kevin._.pages.jpg

Nhà thờ cao 74m, được khởi công từ năm 1945, và phải mất tới 41 năm để hoàn tất vào năm 1986. thiết kế độc đáo này lấy cảm hứng từ cảnh quan thiên nhiên ở iceland như băng, núi lửa và các cột bazan.

Đường lối kiến trúc của hallgrimskirkja gợi lại hình ảnh của một đất nước iceland với phong cảnh là những tảng đá và tảng băng gồ ghề, to lớn và hình ảnh dung nham phun trào; tất cả đều là những nét đặc trưng về điều kiện tự nhiên ở iceland.

(Ảnh: Itinari)

Hallgrimskirkja đã vấp phải không ít sự tranh cãi về kích cỡ quá lớn so với kích cỡ chuẩn của một nhà thờ. Nhưng vượt qua những khó khăn, nó vẫn được xây dựng và hoàn thành, và là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng cho đến ngày nay.

(Ảnh: cntraveler)

Công trình cũng được xem là một tháp quan sát của thành phố. Từ nhà thờ, lên tầng quan sát bằng thang máy, nhìn toàn cảnh thành phố Reykjavik và những ngọn núi xung quanh, ta có thể cảm nhận được sự bình dị từ đường lối kiến trúc, cho đến cuộc sống của người dân nơi đây.

(Ảnh: travel1ng4ever)

Người dân và du khách có thể vào nhà thờ mỗi ngày, cầu nguyện và tĩnh lặng suy nghĩ về những việc đã qua; nó không chỉ là một công trình tưởng nhớ, mà còn đáp ứng nhu cầu về mặt tinh thần cho người dân thành phố thủ đô reykjavik, và thật sự là một niềm tự hào của người dân iceland.

(Ảnh: williamlyz)

(Ảnh: babygaoo_)

(Ảnh: babygaoo_)

(Ảnh: Culture Trip)

Theo Cersie/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/muc-so-thi-nha-tho-co-kien-truc-doc-dao-nhat-the-gioi-mat-41-nam-de-xay-dung-ar659379.html

Theo Cersie/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/muc-so-thi-nha-tho-co-kien-truc-doc-dao-nhat-the-gioi-mat-41-nam-de-xay-dung/20220314101408355)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY