Bệnh tình dục hôm nay

Mụn cóc Sinh d*c lây nhiễm qua những con đường nào?

Việc nắm được nguyên nhân lây nhiễm mụn cóc Sinh d*c sẽ giúp bạn có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời khi không may mắc bệnh.

Mụn cóc Sinh d*c là gì?

Mụn cóc Sinh d*c là bệnh xã hội phổ biến do virut Herpes - simplex (HSV) typ I và II gây nên. Virut này có khả năng lây truyền rất mạnh, nếu bị mụn rộp Sinh d*c, virut này sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời.

Mụn cóc Sinh d*c có thể xuất hiện bất kỳ ở vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường gặp nhất là quanh cơ quan Sinh d*c và những vị trí như quanh môi, lỗ mũi, má...

Khi bị mụn cóc Sinh d*c, người bệnh sẽ thấy V*ng k*n xuất hiện những nốt mụn sần cứng, hơi ráp và mọc thành từng đám giống như da con cóc. Tổn thương do mụn cóc Sinh d*c thường xuất hiện ở D**ng v*t, bìu, quy đầu đối với nam giới và âm hộ, môi lớn, môi bé đối với nữ giới.

Con đường lây nhiễm mụn cóc Sinh d*c

Quan hệ T*nh d*c không an toàn

Theo thống kê, có tới 90% trường hợp bị mụn cóc Sinh d*c là do có quan hệ T*nh d*c không an toàn hoặc quan hệ với người đang mắc bệnh. Nhiều người cho rằng sử dụng bao cao su khi quan hệ T*nh d*c có thể tránh được những bệnh xã hội một cách tuyệt đối.

Đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm, vì bao cao su không thể bao trùm lên được hết D**ng v*t nên nếu có quan hệ với đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội như gái M*i d*m, nhân viên massage…có nguy cơ cao mắc bệnh xã hội, trong đó có mụn cóc Sinh d*c.

Truyền từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai bị mụn rộp Sinh d*c với các vết loét da có thể lây qua cho con trong quá trình đứa trẻ được sinh ra qua đường *m đ*o. Trường hợp này, mụn rộp Sinh d*c có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc Tu vong cho đứa trẻ.

Mụn rộp Sinh d*c lây truyền từ mẹ sang con thường gặp hơn nếu mẹ bị nhiễm và bộc phát lần đầu khi mang thai hoặc đang ở trong giai đoạn phát bệnh của mụn rộp Sinh d*c.

Qua tiếp xúc vết thương hở trên da

Một trong những con đường lây nhiễm mụn cóc Sinh d*c ít ai ngờ tới chính là lây nhiễm qua vết thương hở trên da. Nếu một người khỏe mạnh vô tình tiếp xúc với vết thương hở trên da của người bị mụn cóc Sinh d*c, niêm mạc da bị tổn thương sẽ tạo cơ hội cho virus gây bệnh lây truyền và phát triển trong cơ thể người khỏe mạnh.

Dùng chung đồ vệ sinh cá nhân với người mắc bệnh

Việc sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân với người bị mụn cóc Sinh d*c như khăn tắm, khăn mặt, bồn tắm…nếu bạn là người có sức đề kháng kém thì có khả năng lây nhiễm bệnh rất cao.

Theo TH - Sức khỏe Cộng đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mun-coc-sinh-duc-lay-nhiem-qua-nhung-con-duong-nao-n286738.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY