Bệnh tuổi Teen hôm nay

Mụn trứng cá nếu cứ để yên thì có tự hết được không?

(Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?

Thưa bác sĩ,

Em bị ">mụn , mụn bọc khá lâu rồi. Có một đợt em điều trị ở BV Da liễu, nhưng kết quả không khá hơn nên em quyết định dừng Thu*c bôi hay Thu*c uống và không quan tâm đến nữa. Nhưng đến giờ thì mặt của em đã trở nên khá trầm trọng.

Em có vài câu hỏi mong bác sĩ trả lời giúp em:

- Mụn để yên có tự hết không? Em không bao giờ nặn mụn, nhưng kết quả mà em có được là sẹo rất đậm và không hết.

- Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?

- Em có nên tiếp tục điều trị hay cứ để tự nhiên?

- Nếu em nên tiếp tục điều trị thì xin bác sĩ tư vấn cho em nơi để em điều trị. Cảm ơn BS rất nhiều! (Đức Huy, 19 tuổi - TPHCM)

Đức Huy thân mến,

BS rất thông cảm với nỗi lo lắng của em về các nốt mụn trên mặt. Đúng là với độ tuổi của em thì là mụn do dậy thì. Còn nếu để yên có hết hay không còn tùy theo tính chất da của mỗi người, chế độ ăn, vệ sinh da mặt và cả chế độ sinh hoạt nữa. Vì vậy có bạn sẽ tự hết (nếu bị in ít), có bạn lại bị trầm trọng hơn thành abces (áp-xe), và khi lành để lại sẹo.

Điều trị mụn là cả 1 quá trình cần sự kiên nhẫn và tuân thủ đúng hướng dẫn của BS chuyên khoa bao gồm Thu*c uống và bôi, chế độ ăn đúng (ví dụ ăn nhiều rau, trái cây không quá ngọt, uống đủ 2 lít nước/ ngày, không uống trà, cafe nhiều...) và chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi phù hợp (ngủ đủ giấc, không thức quá khuya...), kèm theo đó là cách vệ sinh da mặt, che nắng khi đi ra đường vào giờ cao điểm...

Em nên tái khám BS chuyên khoa Da liễu để được điều trị Thu*c và tư vấn thêm chế độ ăn, sinh hoạt, vệ sinh da đúng cách.

Chào Huy và chúc em sẽ có được làn da như ý!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mun-trung-ca-neu-cu-de-yen-thi-co-tu-het-duoc-khong-3645.html)
Từ khóa: mụn trứng cá

Chủ đề liên quan:

mụn trứng cá

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Mụn trứng cá do Thuốc được định nghĩa là những mụn nổi trên da trông giống như mụn trứng cá có mối liên quan là do sử dụng Thuốc.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY