Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn chống nắng cho da bạn phải ghi nhớ bí quyết này

Bạn phải ghi nhớ bí quyết dưới đây nếu muốn chống nắng cho da hiệu quả.

Kem chống nắng đóng vai trò như thế nào để giúp bảo vệ da?

Ảnh minh họa.

Kem chống nắng là một sản phẩm mỹ phẩm chứa nhiều thành phần có khả năng phản chiếu hoặc hấp thụ tia cực tím. do vậy, khi da bị tác động, lớp kem này sẽ ngăn chặn tia cực tím đi vào trong da, nhờ đó, giảm sự tổn thương từ tia nắng.

Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chứa những thành phần: homosalate, c12 – 15, alky; benzoate, butyl methoxydibenzoymethane… đây là những thành phần có công dụng hấp thụ các tia cực tím trên da.

Cách chống nắng kết hợp với chăm sóc da

Làn da châu á rất dễ bắt nắng, vì thế bạn phải luôn luôn chăm sóc và bảo vệ làn da mỏng manh ngay cả trong những bước chăm sóc da, trang điểm mỗi ngày. buổi sáng, sau khi rửa mặt sạch và sử dụng toner cân bằng lại da, bạn nên sử dụng serum mà có chứa các thành phần chống ôxy hoá. bởi vì điều này giúp vô hiệu hoá các tế bào gốc tự do trên da khi bạn tiếp xúc với các tia nắng mặt trời và bụi bẩn môi trường. tiếp đến là lớp gel/kem chống nắng với chỉ số spf > 30 và cuối cùng mới đến lớp cc cream (có thành phần chống nắng).

Sử dụng kem chống nắng chứa hoạt chất

Cần nhấn mạnh lại là kem chống nắng chứa khoáng vừa chống nắng vừa cung cấp các dưỡng chất cho da, điều đó rất tốt. tuy nhiên, bởi vì chúng chứa các hoạt khoáng chất li ti nên rất dễ tích tụ ở một điểm và trở nên bết dính trong mất thẩm mỹ.

Để ý những vùng da hở mới

Đừng quên thoa kem chống nắng cho những vùng da mỏng manh như: sau gáy, sau tai...bởi có những lúc bạn xõa tóc, hoặc cột tóc lên mà quên để ý đến vùng da hởi mới này.

Tóc cũng là một trong những bộ phận cần được chống nắng, nếu cứ bỏ mặc mái tóc phơi nắng cho tia uv tấn công, thì chẳng mấy chốc sợi tóc sẽ yếu ớt, khô giòn, nhanh lão hóa và xác xơ. đừng quên xịt chống nắng cho tóc cũng như luôn mang theo một chiếc mũ vành sẽ khiến mái tóc của bạn được bảo vệ khỏe mạnh.

Váy chống nắng thông minh

Vừa hiện đại, duyên dáng lại tiện ích, bạn có thể dễ dàng ngăn chặn tới 98% tia uva & uvb trong ánh nắng mặt trời, đơn giản chỉ bằng một chiếc váy chống nắng thông minh đạt tiêu chuẩn upf 50 hoặc upf 50+. bên cạnh đó, bạn cũng nên mặc váy chống nắng với áo chống nắng có thiết kế che kín các vùng gáy, cánh tay cũng như các ngón tay.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/muon-chong-nang-cho-da-ban-phai-ghi-nho-bi-quyet-nay-26990.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/muon-chong-nang-cho-da-ban-phai-ghi-nho-bi-quyet-nay/20220929090443652)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY