Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Muốn có mái tóc khỏe mạnh trong mùa đông đừng bỏ lỡ những thực phẩm này

Mùa đông, tóc có dấu hiệu khô và dễ gãy rụng. Thay vì phải đi spa chăm sóc tóc thì bạn cũng có thể có được mái tóc bồng bềnh thông qua việc bổ sung thực phẩm quen thuộc sau đây vào chế độ ăn uống của mình.

Vào mùa đông, gió lạnh xuất hiện khiến mái tóc của bạn trở nên khô và dễ gãy rụng. Thế nhưng bạn có thể giải quyết được tình trạng này thông qua việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein, khoáng chất và các vitamin cần thiết để mái tóc luôn bồng bềnh và bóng mượt.

Protein cho mái tóc khỏe mạnh: Khi thiếu protein, tóc bạn có xu hướng rụng, khô và dễ gãy. Nang tóc chủ yếu được tạo thành từ protein, do đó bạn phải luôn nhớ bổ sung protein để mái tóc luôn được chắc khỏe. Nguồn protein chủ yếu có ở trứng, thịt gà, cá và các sản phẩm từ sữa.

Sắt để ngăn ngừa rụng tóc: Nhận quá ít chất sắt có thể dẫn đến rụng tóc, mà đây là khoáng chất quan trọng nhất cho mái tóc. Khi nồng độ sắt (ferritin huyết thanh) giảm xuống dưới một điểm nhất định, cơ thể bạn sẽ bị thiếu máu. Điều này làm gián đoạn việc cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc, ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc và có thể dẫn đến rụng nhiều hơn. Vì vậy, bạn phải bổ sung sắt hoặc chất bổ sung sắt trong chế độ ăn uống của mình. Nguồn sắt dồi dào mà bạn có thể nhận được thông qua đậu lăng, rau bina, thịt đỏ, thịt gà, cá, bông cải xanh và rau xà lách.

Sữa chua Hy Lạp: Món ăn này chứa nhiều protein. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp còn chứa vitamin B5 (được gọi là axit pantothenic). Đây là thành phần quan trọng giúp máu lưu thông đến da đầu, giúp tóc phát triển, tránh được tình trạng tóc mỏng và rụng.

Cá hồi: Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Cơ thể bạn không thể tạo ra những chất béo lành mạnh này, vì vậy phải lấy chúng từ thực phẩm hoặc chất bổ sung. Ngoài việc giúp bảo vệ cơ thể tránh được bệnh tật, thì axit béo omega-3 còn giúp mọc tóc và giữ cho tóc bóng mượt.

Vitamin C giúp tóc chắc khỏe: Vitamin C hỗ trợ quá trình hấp thu sắt nên thực phẩm giàu khoáng chất này nên ăn cùng với thực phẩm giàu chất sắt. Vitamin C giúp sản xuất collagen giúp củng cố các mao mạch cung cấp cho các sợi tóc. Do đó, bạn đừng bỏ qua nguồn Vitamin C từ các loại thực phẩm như quả lý chua đen, quả việt quất, bông cải xanh, ổi, quả kiwi, cam, đu đủ, dâu tây và khoai lang.

Quả bơ để tránh rụng tóc: Bơ rất ngon, bổ dưỡng và là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh. Trong bơ rất giàu vitamin E hỗ trợ sự phát triển của tóc. Một quả bơ trung bình (khoảng 200 gram) cung cấp 28% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do. Vitamin E cũng bảo vệ các vùng da, như da đầu, bởi khi da đầu bị tổn thương có thể dẫn đến chất lượng tóc kém và ít nang tóc hơn.

Đậu nành và các loại đậu giúp mọc tóc: Đậu và đậu nành là nguồn protein thực vật cần thiết cho sự phát triển của tóc. Đậu là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào, hỗ trợ chu kỳ mọc tóc, trong khi đậu nành chứa lượng lớn protein cũng thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-co-mai-toc-khoe-manh-trong-mua-dong-dung-bo-lo-nhung-thuc-pham-nay-20221124130952682.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY