Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Muốn luộc rau xanh rì, giữ nguyên dưỡng chất: Nhớ bỏ thêm thứ gia vị này

Để có món rau luộc xanh mướt, vừa ngon vừa đẹp không thu kém ngoài hàng, chị em đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây.

Rau luộc là món đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm đúng. Rau luộc không đúng cách rất dễ bị thâm đen, không đẹp mắt.

Để có món rau luộc ngon, ngoài việc phải chọn được mớ/bó rau tươi ngon, chị em cũng phải chú ý đến quy trình chế biến.

Không ngâm rau trong nước quá lâu

Nhiều người có thói quen ngâm rau trong nước hoặc nước muối để loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại (nếu có). Tuy nhiên, việc ngâm rau quá lâu lại không tốt. Một số loại rau ngâm lâu rất dễ bị nát. Đặc biệt, ngâm những loại rau đã cắt nhỏ trong nước sẽ làm các vitamin hòa tan vào nước, các chất dộc hại có thể ngấm ngược trở lại vào rau.

Vì vậy, bạn nên rửa rau thật sạch. Có thể ngâm nước muối 5-10 phút rồi vớt ra. Sau khi rửa sạch rau mới cắt nhỏ (nếu cần).

Vặn lửa lớn để nước sôi thật to

Khi nước vừa mới sôi nhẹ đã vội cho rau vào sẽ khiến nhiệt độ của nước bị giảm và mất một lúc mới sôi lại. Như vậy, thời gian để rau chín sẽ kéo dài hơn. Sau khi luộc tầm 5 phút là rau bắt đầu xuống màu.

Vì vậy, bạn hãy để lửa thật lớn, đợi cho nước sôi già rồi mới cho rau vào. Khi đó, nước sẽ tiếp tục sôi rất nhanh. Luộc thêm vài phút cho rau chín là bạn có thể vớt ra.

Để nước ngập rau

Ảnh minh họa

Khi luộc, nước không ngập hết rau thì phần rau nổi lên trên sẽ bị thâm đen. Vì vậy, bạn cần cho một lượng nước vừa đủ để ngập hết phần rau. Như vậy rau sẽ chín đều và không bị thâm.

Thêm muối hoặc đường vào nồi nước luộc rau

Khi luộc rau, bạn có thể cho một chút xíu đường hoặc muối. Mẹo này sẽ giúp rau xanh mướt và có hương vị đậm đà.

Thêm chanh hoặc giấm

Bạn có thể vắt vài giọt nước cốt chanh hoặc cho vài giọt giấm vào nồi nước luộc để rau giữ được màu xanh mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của rau. Cách này có thể áp dụng với súp lơ, cà rốt...

Cho một chút dầu ăn vào nước luộc

Khi luộc rau, bạn có thể cho một chút dầu ăn, dầu olive vào nồi và đảo đều rau. Nhờ có lớp dầu bám bên ngoài mà rau sẽ xanh và bóng hơn.

Thời gian luộc rau

Tùy theo loại rau mà bạn cần canh thời gian đủ để rau vừa chín tới. Luộc chưa đủ độ chín sẽ khiến rau bị cứng dễ bị thâm khi vớt ra. Trong khi đó, rau chín kỹ bị nát, xuống màu và có vị nồng.

Vớt rau ngâm vào nước đá

Sau khi chín, bạn có thể vớt rau luộc ngâm ngay vào bát nước đá. Cách này sẽ giúp rau giòn, giữ được màu xanh tự nhiên.

Rau luộc xong nên ăn càng sớm càng tốt. Để lâu cũng khiến rau bị giảm dinh dưỡng và không đẹp mắt.

Theo Thanh Huyền/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/muon-luoc-rau-xanh-ri-giu-nguyen-duong-chat-nho-bo-them-thu-gia-vi-nay.html

Theo Thanh Huyền/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/muon-luoc-rau-xanh-ri-giu-nguyen-duong-chat-nho-bo-them-thu-gia-vi-nay/20220807073558659)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY