Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Muốn sống khoẻ, thọ lâu ít bệnh tật dù già hay trẻ cũng cần giữ được 2 vị trí luôn sạch

Để luôn có sức khỏe thể chất khỏe mạnh, phụ nữ cũng như nam giới nên chủ động giữ sạch 2 bộ phận dưới đây!

Ruột luôn "sạch"

Theo như Y học Trung Quốc ví ruột như là "bộ não thứ hai" của cơ thể, do đó nếuruột gặp "không sạch" hoặc nhiễm bệnh thì các cơ quan khác cũng không thể khỏe mạnh.

Càng thêm tuổi thìchức năng tiêu hóa càng suy giảm, các vi khuẩn có lợi trong ruột cũng dần ít hơn, điều này dẫn đến kết quả đường ruột trở nên "ô uế". Do đó chỉ cần ruột "không sạch", thì các cơ quan khác cũng không thể khỏe mạnh. Nhiều chuyên gia cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng 90% các bệnh của cơ thể con người có liên quan đến đường ruột.

Ảnh minh họa

Cách để ruột luôn "sạch":

- Uống nhiều nước: Bạn nên nhớ nước là một trong những yếu tố quan trọng để "lọc sạch" cặn bẩn trong ruột. Do vậy chỉ với một cốc nước ấm nhưng đó luôn là lựa chọn tốt nhất cho đường tiêu hóa. Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng uống nước nhiều và đủ cũng góp phần ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng .

- Ăn sữa chua: Ít ai biết rằng sữa chua lên men chứa nhiều vi khuẩn axit lactic và nhiều vi khuẩn có lợi khác. Những vi khuẩn này sống trong đường tiêu hóa có thể giữ cho đường ruột của chúng ta luôn khỏe mạnh và "sạch sẽ".

- Ăn nhiều rau lá xanh đậm: Thực chất thì các loại rau này rất giàu chất xơ không hòa tan. Trong quá trình tiêu hóa, loại chất xơ này bổ sung số lượng lớn vào phân, đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa của bạn.

Mạch máu "sạch"

Theo nghiên cứucho biết con người và mạch máu có mối liên hệ mật thiết với nhau để tồn tại. Nếu các mạch máu không sạch, bạn cần nhớ rằng khi đó nó sẽ đẩy nhanh quá trình "lão hóa", dẫn đến sự suy giảm của các hệ thống và cơ quan khác nhau trên khắp cơ thể.

Khi tuổi tác gia tăng, với bất cứ ai thì sự tích tụ "rác" trong các mạch máu gây hình thành cục máu đông, chặn quá trình lưu thông máu và gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não, thậm chí gây đột quỵ. Do đó, trong cuộc sống, chúng ta phải chú ý giữ "sạch" mạch máu.

Cách để mạch máu luôn "sạch":

- Ăn: 5 loại rau trở lên mỗi ngày

Chỉcần ăn ít nhất 5 loại rau mỗi ngày để củng cố mạch máu, với các loại rau có màu sắc khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau và các thành phần khác nhau. Bạn nên nhớ càng ăn nhiều loại rau, bạn càng hấp thụ toàn diện các chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó,rau có chứa vitamin C, anthocyanin, chất xơ.... mà cơ thể không thể tự tổng hợp, các dinh dưỡng này có lợi cho việc chống oxy hóa, loại bỏ chất thải và duy trì độ đàn hồi của mạch máu.

- Uống: Trà xanh

Uống trà thường xuyênnó sẽ giúpthúc đẩy quá trình trao đổi chất, giải độc cho mạch máu và ngăn ngừa cục máu đông.

Muốn sống khoẻ bạn nhớ hãy ăn những gì bạn muốn và những khi bạn muốn

Nếu muốn cơ thểluôn luôn mạnh mẽ và khỏe mạnh, chúng ta cần phải ăn những gì chúng ta muốn và tận hưởng từng miếng mà không cảm thấy có lỗi. Điều này sẽ làm giảm đi những suy nghĩ về món ăn ưa thích lúc nào cũng xuất hiện trong đầu.

Bắt đầu một ngày với protein

Các bạn nên biết thực phẩm giàu protein làm giảm mức độ "hormone đói" - ghrelin. Đó là lý do tại sao, các chuyên gia thường khuyên bạn nên ăn trứng, ức gà và sữa chua vào buổi sáng để có cảm giác no lâu cho đến tận bữa trưa.Bên cạnh đó,những thực phẩm này giúp tạo thành một bữa sáng hiệu quả hơn bữa ăn sáng có carbohydrate.

Uống nước ấm

Theo các nhà nghiên cứu thì các loại nước ấm giúp làm giảm lượng chất thải từ quá trình trao đổi chất, từ đó làm chậm lại quá trình lão hóa. Trà hoặc một ly nước ấm (lý tưởng là 30 phút trước bữa ăn) sẽ hỗ trợ tiêu hóa, tăng năng suất trao đổi chất và cải thiện lưu thông máu.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/muon-song-khoe-tho-lau-it-benh-tat-du-gia-hay-tre-cung-can-giu-duoc-2-vi-tri-luon-sach-search/?id=251615

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/muon-song-khoe-tho-lau-it-benh-tat-du-gia-hay-tre-cung-can-giu-duoc-2-vi-tri-luon-sach/20221230074853985)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY