Bệnh thường gặp hôm nay

Mứt quất hoàng kim rước tài lộc vào nhà

Tết đang đến rất gần, đây là thời điểm các bà nội trợ bắt tay vào chuẩn bị các món mứt đãi khách nhân dịp năm mới. Dù không phải quá mới mẻ, nhưng mứt quất hoàng kim luôn được nhà nhà yêu thích, bởi bị thơm ngọt đậm đà và màu vàng óng ả bắt mắt, tượng trưng cho nhiều điều may mắn.

Nguyên liệu đơn giản, thời gian nhanh gọn, còn chờ gì mà bạn không bắt tay vào làm ngay món mứt ngọt ngào này?

Nguyên liệu:

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 1

400gr quất vàng, 400gr nước, 100gr đường phèn, 1 thìa canh muối.

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 3

Hòa muối vào chậu nhỏ hoặc 1 chiếc bát to có thể đựng vừa số quất đã chuẩn bị.

Nhẹ nhàng bóp từng quả quất để loại bỏ chất sáp dính trên vỏ quất.

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 4

Ngâm quất trong chậu nước muối tàm 10 phút. Sau đó, rửa lại quất 1 lần nữa dưới vòi nước và để ráo.

Bước 2: Thái quất

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 5

Dùng dao sắc bổ đôi từng quả quất và bỏ hạt. Sau đó, tiếp tục thái quất thành lát mỏng.

Bước 3: Sên mứt

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 6

Đổ đường phèn và nước vào chảo chống dính, đảo đều tay với lửa nhỏ đến khi đường phèn tan và sủi tăm.

Cho toàn bộ số quất vào chảo và liên tục đảo với mức nhiệt trung bình đến khi đường keo lại và quyện đều vào quất.

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 7

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 8

Dùng đũa gắp mứt quất để vào khay sứ. Phần nước còn lại trong chảo có thể chắt ra, dùng để pha nước.

Bước 4: Sấy mứt

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 9

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trước khi sấy mứt khoảng 10 phút.

Để khay mứt vào lò nướng và bật ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng thời gian 2 phút. Dùng đũa đảo đều và tiếp tục sấy mứt thêm 2 phút nữa.

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 10

Tùy thuộc vào khẩu vị, nếu bạn muốn mứt ướt, chỉ cần sấy tầm 4 phút và 1 lần đảo mặt mứt. Muốn mứt dẻo và khô, có thể thực hiện khâu đảo mứt thêm 2 lần nữa, mỗi lần sấy khoảng 2 phút.

Bước 5: Tẩm đường

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 11

mut quat hoang kim ruoc tai loc vao nha - 12

Nếu thích ăn ngọt hơn, bạn có thể lăn mứt quất qua đường kính trắng. đây là bước không bắt buộc và tùy vào sở thích của mỗi người.

Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/bep-eva/mut-quat-hoang-kim-ruoc-tai-loc-vao-nha-c162a417358.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Đường trắng được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn, thế nhưng những loại chất ngọt tự nhiên này không chỉ thay thế đường mà còn khiến bạn yên tâm vì không có chất bảo quản.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Liệu pháp nấu ăn bao gồm vô vàn các hoạt động liên quan đến việc nấu nướng và chế biến thức ăn, từ việc trồng rau, chuẩn bị bữa ăn, đi chợ cho đến việc trải nghiệm các món ăn ở nhà hoặc trong nhà hàng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Mứt là món ăn truyền thống vào ngày Tết của dân tộc ta. Bạn đã bao giờ tìm hiểu lợi ích sức khỏe của các loại mứt chưa?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY