12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mỹ báo cáo hơn 1 triệu trường hợp COVID mới hàng ngày khi số ca lây nhiễm Omicron tăng vọt

Mỹ mới đây đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục trong một ngày với hơn 1 triệu ca nhiễm mới.

Tổng cộng 1.082.549 trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được báo cáo ngày 2 tháng 1, theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp, khi biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao tiếp tục lây lan tại Quốc gia này.

Thống kê mới này nâng nâng tổng số trường hợp được xác nhận ở Mỹ kể từ khi bắt đầu đại dịch lên 56.189.547. Tổng cộng, COVID-19 đã gây ra ít nhất 827.748 trường hợp tử vong trên khắp đất nước.

Mỹ báo cáo hơn 1 triệu trường hợp COVID mới hàng ngày khi số ca lây nhiễm Omicron tăng vọt - (Ảnh:TTXVN).

Tổng số ca nhiễm trong ngày kỷ lục một phần có thể do báo cáo bị trì hoãn từ cuối tuần lễ. Một số tiểu bang của Hoa Kỳ đã không báo cáo dữ liệu vào ngày 31 tháng 12, Đêm giao thừa và nhiều tiểu bang không báo cáo dữ liệu vào cuối tuần, có nghĩa là một số trường hợp này có thể là do các xét nghiệm dương tính được thực hiện vào những ngày trước đó.

Tuy nhiên, tính đến ngày 3 tháng 1, trung bình 7 ngày của các ca mắc mới hàng ngày ở Mỹ là 480.273, số liệu cao nhất về các ca mắc mới ở bất kỳ quốc gia nào được Johns Hopkins theo dõi.

Khoảng 98.000 người Mỹ phải nhập viện vì COVID-19, theo dữ liệu trung bình trong 7 ngày từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ tính đến ngày 3 tháng 1, tăng 32% so với một tuần trước. Con số đó đang đạt đến mức cao nhất của làn sóng Delta khi khoảng 103.000 người đang nằm trên giường bệnh trên khắp đất nước vào đầu tháng 9, nhưng vẫn thấp hơn mức cao nhất của mùa đông năm ngoái với khoảng 137.000 ca nhập viện tại Hoa Kỳ.

Dữ liệu của Johns Hopkins cho thấy Hoa Kỳ đang báo cáo trung bình khoảng 1.200 ca tử vong hàng ngày do COVID-19 trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 1, thấp hơn nhiều so với con số kỷ lục được thấy sau kỳ nghỉ lễ năm ngoái khi mức trung bình hàng ngày giữ trên 3.000 trong khoảng một tháng bắt đầu từ tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên, số người chết có xu hướng tăng chậm lại trong tổng số các ca bệnh và số lần nhập viện.

Khoảng 98.000 người Mỹ phải nhập viện vì COVID-19.

Trong những tuần gần đây, Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​biến thể Omicron bắt đầu vượt ra khỏi chủng virus Delta chiếm ưu thế trước đây. Dữ liệu hàng tuần mới nhất có sẵn từ CDC Hoa Kỳ, kết thúc vào ngày 25 tháng 12, ước tính rằng biến thể Delta chiếm khoảng 41% trường hợp trong khi Omicron chiếm khoảng 58,6% trường hợp nhiễm COVID ở Hoa Kỳ.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã kêu gọi người Mỹ tiêm chủng và các mũi tiêm tăng cường chống lại COVID-19 do lo ngại về biến thể mới.

Các nghiên cứu ban đầu cho thấy vaccine COVID ít hiệu quả hơn đối với biến thể Omicron so với chủng Delta và các biến thể khác. Nhưng các nghiên cứu tương tự đã chỉ ra rằng ba liều vaccine - hai mũi tiêm tiêu chuẩn cộng với một mũi tiêm nhắc lại - làm tăng đáng kể mức độ bảo vệ chống lại Omicron.

Xem thêm:

Điểm danh 5 trường hợp y tế kỳ lạ nhất năm 2021

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/my-bao-cao-hon-1-trieu-truong-hop-covid-moi-hang-ngay-khi-so-ca-lay-nhiem-omicron-tang-vot-33322/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY