Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ đưa Trung Quốc vào danh sách đỏ vì coronavirus

Vì dịch conoravirus mới, Bộ ngoại giao Mỹ đã yêu cầu công dân nước này hủy các chuyến du lịch đến Trung Quốc trong bối cảnh Hiệp hội phi công Mỹ đòi ngừng các chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo travel.state.gov, Bộ ngoại giao Mỹ đã đưa Trung Quốc vào “danh sách đỏ” các quốc gia mà công dân Mỹ không được phép ghé thăm vì dịch coronavirus mới bùng phát. Điều này đã được nêu trên trang web của Bộ ngoại giao Mỹ.

Công dân Mỹ được yêu cầu từ chối đi du lịch đến Trung Quốc. Bộ Ngoại giao cũng yêu cầu hủy bỏ tất cả các chuyến thăm làm việc của các chính trị gia Mỹ, những người có mặt ở Trung Quốc là không cần thiết.

Tất cả công dân có kế hoạch đến thăm Trung Quốc nên được chuẩn bị trong trường hợp bị áp đặt các hạn chế đi lại mà không cần thông báo trước.

Đồng thời, theo CNBC, Hiệp hội phi công Mỹ đã kiện American Airlines ra tòa với đòi hỏi đình chỉ các chuyến bay đến Trung Quốc do sự bùng phát dịch coronavirus mới. Mục đích của vụ kiện là bảo vệ phi công khỏi những rủi ro có thể xảy ra bằng cách tạm thời dừng các chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc.

Eric Ferguson, chủ tịch hiệp hội, nhận xét về vụ kiện rằng ưu tiên hàng đầu của hiệp hội phải là an toàn và bình an của toàn thể đội bay và hành khách.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/my-dua-trung-quoc-vao-danh-sach-do-vi-coronavirus-130689.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY