Khoa học hôm nay

Mỹ hoãn nhận 33 triệu liều vắc xin Moderna giúp Liên minh châu Phi mua được 110 triệu liều

Mỹ hoãn nhận 33 triệu liều vắc xin Moderna giúp Liên minh châu Phi mua được 110 triệu liều

Số liều lượng vắc xin moderna sẽ được giao cho au trong những tháng tới, với 15 triệu đến trước cuối năm 2021, 35 triệu trong quý 1/2022 và 60 triệu vào quý 2/2022.

"Điều này rất quan trọng vì nó cho phép chúng tôi tăng số lượng vắc xin có sẵn ngay lập tức. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia sản xuất vắc xin khác tuân theo sự chỉ đạo của chính phủ Mỹ và cung cấp cho chúng tôi quyền truy cập tương tự để mua loại vắc xin Moderna cùng các loại khác", đặc phái viên về coronavirus của AU - Strive Masiyiwa cho biết trong một email.

Strive masiyiwa nói hợp đồng với moderna lần đầu tiên đại diện cho 55 thành viên au đảm bảo có vắc xin không được sản xuất hoàn toàn ở châu phi.

Các lô hàng vắc xin mới thấp hơn rất nhiều so với những gì châu phi cần để tiêm chủng cho 1,3 tỉ người, những người ít được tiếp cận với các loại vắc xin so với các khu vực thịnh vượng hơn trên thế giới. việc tiếp cận với vắc xin moderna làm tăng thêm sự đa dạng cho nguồn cung vắc xin của au với các yêu cầu bảo quản khác nhau.

Theo natalie quillian, phó điều phối viên về phản ứng covid-19 của nhà trắng, chính quyền biden đang hoãn nhận 33 triệu vắc xin mà họ đã mua từ moderna để au "có được hàng".

Natalie quillian nói: “chúng tôi rất tự hào vì giúp thúc đẩy bước tiến đáng khích lệ trong đàm phán giữa modernaau, nhằm mở rộng đáng kể khả năng tiếp cận vắc xin trên lục địa đen”.

Đã chứng kiến ​​hơn 700.000 người ch*t vì covid-19, mỹ đang tràn ngập vắc xin. việc giao hàng của moderna bị trì hoãn sẽ không ảnh hưởng đến nỗ lực cung cấp các liều vắc xin tăng cường cho những người mỹ đã được tiêm chủng, theo natalie quillian.

Moderna cho biết đang làm việc để có thể cung cấp đủ liều vắc xin COVID-19 ở châu Phi vào năm 2023 và có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất ở lục địa này.

"đây là bước đầu tiên trong quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi với au", giám đốc điều hành moderna - stéphane bancel cho biết, đề cập đến biên bản ghi nhớ về việc cung cấp tới 110 triệu liều vắc xin cho au.

Tháng trước, AU cáo buộc các nhà sản xuất vắc xin COVID-19 từ chối cơ hội mua vắc xin công bằng của các quốc gia châu Phi và kêu gọi các nước sản xuất, đặc biệt là Ấn Độ, dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu với vắc xin và các thành phần của chúng.

Hôm 25.10, moderna cho biết vắc xin covid-19 của họ đã tạo ra đáp ứng miễn dịch mạnh mẽ và thường được dung nạp tốt ở trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.

Công ty công nghệ sinh học mỹ có kế hoạch sớm gửi dữ liệu cho các cơ quan quản lý.

moderna cho biết vắc xin hai liều của họ tạo ra kháng thể trung hòa vi rút sars-cov-2 ở trẻ em và độ an toàn có thể so sánh với những gì từng thấy trước đây trong các thử nghiệm lâm sàng ở thanh thiếu niên, người lớn.

moderna nói phần lớn các tác dụng phụ trong cuộc thử nghiệm với 4.753 người tham gia, ở mức độ nhẹ hoặc trung bình, với mệt mỏi, nhức đầu, sốt và đau vết tiêm là phổ biến nhất.

vắc xin được sử dụng trong thử nghiệm có liều lượng 50 microgram, bằng một nửa sức mạnh được sử dụng trong vắc xin chính dành cho người lớn. liều 50 microgram cũng được phép sử dụng như một mũi tiêm tăng cường của moderna.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/my-hoan-nhan-33-trieu-lieu-vac-xin-moderna-giup-lien-minh-chau-phi-mua-duoc-110-trieu-lieu-173667.html)

Chủ đề liên quan:

Liên minh châu Phi moderna

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY