Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ phát triển máy bay không người lái có thân phủ lông chim trời

Theo Science Robotics и Science Today, các nhà khoa học ở Đại học Stanford (Mỹ) đã phát triển loại máy bay không người lái đầu tiên có thân được phủ lông vũ thật. Điều này làm cho máy bay không người lái dễ bay hơn, đặc biệt là trong điều kiện gió to.

Các nhà nghiên cứu đã lấy cảm hứng từ cách chim điều khiển chuyến bay của chúng. Để làm điều này, họ đã nghiên cứu các bộ xương và lông chim bồ câu, chúng bay đặc biệt tốt trong điều kiện không khí hỗn loạn. Họ đã đánh giá các chuyển động của bộ xương của các loài chim, bao gồm các chuyển động của "cổ cánh chim" và "các ngón tay chân chim" để kiểm soát bộ lông chính và lông phụ.

Các nhà nghiên cứu đã tái tạo cấu trúc cơ học tương tự trong một máy bay không người lái, nhưng với một ổ dẫn động cánh quạt. thân của máy bay không người lái là một khung nhựa mềm với gps tích hợp và điều khiển từ xa, còn lông chim bồ câu được gắn trên đôi cánh cơ động. thiết bị đã trở nên nhẹ hơn và bền hơn nhiều so với các nguyên mẫu trước đây được làm bằng sợi thủy tinh.

Máy bay không người lái pigeonbot vẫn là một nguyên mẫu, mà nếu thành công, các nhà khoa học có kế hoạch sản xuất hàng loạt. các kỹ sư lưu ý rằng việc trang bị máy bay không người lái với đôi cánh giống như chim sẽ giúp chúng dễ dàng hơn và do đó hiệu quả hơn, chúng có thể bay đường dài mà không cần sạc lại.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/my-phat-trien-may-bay-khong-nguoi-lai-co-than-phu-long-chim-troi-129982.html)

Tin cùng nội dung

  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY